SCP-005: THE SKELETON KEY - CHIẾC CHÌA KHÓA XƯƠNG

SCP-005: THE SKELETON KEY - CHIẾC CHÌA KHÓA XƯƠNG


Dịch bởi: Dang Nguyen
--------------------------

Vật thể: SCP-005

Phân loại: An toàn (Safe)

Quy trình quản thúc đặc biệt: SCP-005 không gây nguy hiểm trực tiếp bằng bất cứ cách nào. Dù vậy, do khả năng đặc biệt của nó, cần phải thực hiện một số quy trình đặc biệt để hạn chế người khác chạm vào hoặc sử dụng nó. Để đem vật thể ra khỏi khu bảo quản cần phải có sự cho phép cùa ít nhất một (1) nhân viên Cấp 4.

Mô tả: Nhìn bên ngoài, SCP-005 trông giống một chiếc chìa khóa được chạm khắc công phu, như một loại chìa khóa được sản xuất hang loạt vào thập kỷ 1920. Chiếc chìa khóa được tìm ra khi một công dân dùng nó để đột nhập vào một cơ sở an ninh cấp cao. SCP-005 có khả năng mở khóa tất cả các loại khóa nào (xem Phụ lục A), cả khóa cơ lẫn khóa số, một cách dễ dàng. Nguyên nhân gây ra khả năng này vẫn chưa được xác định.

Ghi chú thêm: Có thể dùng SCP-005 trong trường hợp mất thẻ an ninh, nhưng chỉ khi có ít nhất một (1) nhân viên Cấp 4 giám sát. Không được dùng SCP-005 để mở máy bán hàng, tủ cá nhân, hoặc ổ khóa các nhà nhân viên. Bất cứ ai đem chìa khóa ra khỏi cơ sở sẽ bị xử tử hình tại chỗ.

Phụ lục A: Mặc dù SCP-005 được xem là có khả năng mở hầu như mọi loại khóa, thí nghiệm về sau cho thấy rằng ngụy trang chức năng hay vị trí của ổ khóa có thể vô hiệu hóa phần nào năng lực của SCP-005. Trong khoảng 50% trường hợp tình nguyện viên không tìm ra vị trí ổ khóa, SCP-005 không thể mở khóa được. Do đó, SCP-005 được dự kiến cho vào loại ‘có cảm xúc’, và thí nghiệm đang được tiến hành tiếp để kiểm tra khả năng nhận thức của SCP-005. Nhưng không có cách nào để khiến SCP-005 không tìm ra ổ khóa, trừ cách ngụy trang và giấu ổ khóa thật kỹ.
---------------------------------
SCP-005: THE SKELETON KEY - CHIẾC CHÌA KHÓA XƯƠNG SCP-005: THE SKELETON KEY - CHIẾC CHÌA KHÓA XƯƠNG Reviewed by genen on tháng 5 16, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.