HOLDER OF HONOR (Đồ vật #91)


Trong mọi thành phố của mọi quốc gia, hãy tìm đến một bệnh viện tâm thần hay trung tâm phục hồi. Khi đến quầy tiếp tân, hãy hỏi người tự xưng là “Người nắm giữ Danh Dự (The Holder of Honor)”. Người tiếp tân sẽ ngẩng đầu lên khỏi đống giấy tờ mà đưa cho bạn một tấm bài Tarot dày. Nếu bạn được đưa tấm bài Mặt Trăng (Moon) thì bạn đã sẵn sàng để vượt qua thử thách, còn nếu người tiếp tân lại đưa bạn tấm bài Ác Quỷ (Devil), thì bạn hãy quay đầu lại mà rời đi, và đừng có quay trở lại tới khi bạn sống sót qua thử thách của một Người nắm giữ khác. Chỉ với sức mạnh đã được tôi luyện thì bạn mới sống sót được qua nhiệm vụ tới đây.

Nếu bạn đã đủ khả năng, người tiếp tân sẽ đề nghị bạn tới nhà thời ở cuối con phố, rồi lại cắm đầu vào chỗ giấy tờ của anh ta. Hãy rời tòa nhà và đi bộ thong thả xuống phố, mà tận hưởng những gì tươi đẹp còn lại của cuộc đời bạn. Khi bạn tới cuối con đường, bạn sẽ thấy một nhà thờ cũ nát, in đậm dấu thời gian . Hãy tiến vào trong thật cẩn thận, vì bạn không muốn chết lãng nhách chỉ vì bị khung cửa đè xuống đâu.

Bạn sẽ được một luồng ánh sáng bao quanh, và đưa bạn tới chỗ mà những Đồ vật bạn đã tập hợp trước đó được đặt ở phía sau bạn, cùng với hai cánh cửa. Hãy nhớ rằng nếu bạn thiếu chiếc Áo choàng, thân thể của Quái vật, cái Khiên (Người nắm giữ Sự Cô Độc hay Người nắm giữ chiếc Khiên), hoặc là Thanh Kiếm, thì hãy mở cánh cửa bên trái và đi khỏi, vì bạn đã cam chịu thất bại rồi. Còn nếu bạn có 1 trong những Đồ vật kể trên, thì hãy đi tới cánh cửa bên phải.

Bạn sẽ đi ngang qua một khu đất hoang rộng tít tắp, mà đường chân trời là những ngọn lửa địa ngục, và từng thác mưa máu dội xuống mặt đất. Xa xa, một tòa nhà nào đó hiện ra, hiện lên với màu trắng xóa, khác hẳn những gì ở đây. Và yên tâm đi, ở nơi này bạn không chỉ có một mình đâu.

Bạn sẽ chỉ có vài giây để thấy những cảnh quan nơi đây trước khi một bầy lúc nhúc ác quỷ tràn chuẩn bị tràn tới chỗ bạn. Nếu bạn mang theo chiếc Áo choàng, hãy quàng nó lên mình và đi bộ về phía tòa nhà kia; những con quái thú kia là một phần của Người nắm giữ, người nhìn bạn qua con mắt căm hờn. Cách khác, tự trang bị bằng thanh kiếm đồng hiện ra dưới chân bạn, vì những gì của nhà vua không phải cho không, bạn nên sử dụng nó. Bọn quỷ rất nhiều, nhưng yếu; sự tồn tại của chúng chỉ là trong tâm tưởng, một ý nghĩ cứng rắn là đủ để đẩy chúng lùi xa.

Không cần biết bạn làm cách nào, nhưng cũng sẽ mất rất lâu bạn mới đến được tòa nhà kia, nhưng cũng đừng bao giờ tỏ ra mệt mỏi khi bước đi hay chiến đấu – xung đột chính là nguồn sống ở đây, và bạn cũng phụ thuộc vào nó. Khi bạn bước lên bậc đầu tiên của lối vào, thì dòng quái vật đổ ra từ đó cũng sẽ dừng lại, và đám đông đang cố nuốt chửng bạn kia cũng sẽ dừng lại mà quan sát bạn đi từ từ vào lối vào. Chúng sẽ cứ im lặng, bám theo bạn, quây thành vòng, như thể thúc giục bạn tới với Người nắm giữ của chúng.

Bên trong này cũng lộng lẫy không kém bên ngoài, khắp nơi là những vải vóc loại tốt, những bức bích họa, những bức tượng lộng lẫy, và cả những bậc đá cẩm thạch dưới sàn. Những tên tay sai của Người nắm giữ sẽ mở ra một con đường duy nhất, mà bạn đừng có dại mà đi chệch; chúng có nhiều sức mạnh khi ở đây, trong ngôi nhà của chúng. Hãy cứ đi theo chỉ dẫn duy nhất này, và đừng có nhìn lại hay muốn quay lại. Đường đi sẽ dẫn bạn tới một phòng trống, có một ngai vàng với hai người. Một là người phụ nữ da nâu lõa thể, vô cùng xinh đẹp đang ngồi trên ngai vàng, còn một là người đàn ông xanh xao mặt giáp, đang quỳ gối dưới sàn. Ngay lập tức bạn sẽ thấy một thứ ham muốn chưa từng thấy xuất hiện trong bạn, nhưng phải kiềm chế nó. Nếu không thì người hiệp sĩ kia sẽ cho bạn cái chết do sự xấc xược đó đấy.

Thay vào đó, hãy đấu tranh với nỗi sợ của bạn mà chấp nhận lời thách đấu. Với cái vẫy tay của người phụ nữ kia, hiệp sĩ sẽ đứng dậy, đội mũ sắt, nâng cao gươm và khiên lên. Nếu bạn còn cầm thanh gươm kia, nó sẽ tự biến thành một cái lá chắn tròn, còn bạn thì được phép rút ra vũ khí của bạn. Nếu bạn thiếu gươm, hiệp sĩ sẽ quẳng cho bạn chiếc khiên, ngay gần chân bạn. Còn nếu bạn đã trang bị đầy đủ, hiệp sĩ sẽ bắt đầu tấn công.

Và bây giờ, tất cả phụ thuộc vào bạn và kỹ năng của bạn. Nếu bạn chọn thanh gươm, hãy nhớ rằng giáp của hiệp sĩ sẽ không thể bảo vệ được anh ta nếu nó chỉ được dùng đơn lẻ, vì thanh gươm của nhà vua sẽ nghiền nát nó. Còn nếu bạn có chiếc khiên, không cần sợ hãi thanh gươm của hiệp sĩ, vì bạn đang có được sự bảo vệ đến từ địa ngục. Nhưng bạn quyết định như thế nào, hãy nhớ là hiệp sĩ là một đối thủ rất đáng gờm, và anh ta sẽ dùng mọi cách để đánh bại bạn, dù là bằng thanh gươm, cái khiên, bằng cách trừng phạt hay dùng những cú đánh thép từ tay chân anh ta. Bạn muốn đánh bại hiệp sĩ, cần phải tước thanh gươm từ tay anh ta, chỉ khi đó anh ta mới chịu thua bạn và quỳ xuống, mặc dù đầu gối vẫn còn rớm máu.

Nếu bạn là người chiến thắng, người phụ nữ kia sẽ đứng dậy và đi tới chỗ bạn. Quỳ gối, và cầm vũ khí của bạn thật chặt. Cô ta sẽ bảo bạn: “Nghe theo kẻ mạnh, Hủy diệt kẻ yếu”. Và lúc này, bỏ qua mọi sự cám dỗ, hãy đâm thanh kiếm qua bụng cô ta và đưa nó lên; nghe theo cám dỗ sẽ chỉ làm bạn chìm đắm trong sự tuyệt vọng vĩnh cửu, và những thành quả bạn lấy được – những Đồ vật trước đó, sẽ lại về với chủ nhân của nó. Khi thân thể ấy đổ ập xuống sàn nhà, hãy lau lưỡi gươm và đưa cho hiệp sĩ cánh tay bị mất của anh ta. Khi anh ta ôm vết thương, bộ giáp của anh ta sẽ biến mất, để lộ ra một thân thể con người với nước da đen nảy lửa, tóc vàng, với đôi mắt màu thạch anh sáng, sâu thẳm tới nỗi như nhìn thấu tâm hồn bạn.

Anh ta sẽ khen ngợi bạn vì cuộc chiến vừa qua, và nhìn thấy ảo giác qua chủ nhân của anh ta. Anh ta sẽ nói, rất dài dòng, về những chuẩn mực mà anh ta đã đạt được để có thể được canh giữ Đồ vật tại nơi đây. Bạn phải hỏi một câu sau khi anh ta cho phép bạn: ”Tại sao ngài lại theo Người đó, thưa ngài?”

Người nắm giữ sẽ kể cho bạn nghe, bằng một giọng cứng cỏi, về hành trình của anh ta, lọt vào tầm mắt của Người đó, đã chiến đấu chống lại Người đó và thất bại. Những lời nói ấy sẽ đọng lại trong ký ức của bạn, tạo nên những hình ảnh. Người nắm giữ sẽ giải thích nhưng sự tra tấn anh ta đã trải qua, mà bạn sẽ cảm thấy được nỗi đau dù chỉ nghe qua lời nói. Nếu bạn không thể chịu được, hãy lấy đầu người phụ nữa kia, đó là mồi nhử các Người nắm giữ khác, nhưng nếu bạn kiên trì, anh ta sẽ nói cho bạn lời thề anh ta đã dùng để thoát khỏi sự đau khổ bất tận.

Khi mọi thứ đã kết thúc, anh ta sẽ đứng dậy và tặng bạn mảnh duy nhất còn lại của bộ giáp: găng tay, thứ vẫn còn nguyên vẹn sau cuộc chiến ác liệt. Hãy thay đôi găng của bạn bằng chúng. Rồi Người nắm giữ khuyên bạn nên trang bị lại một lần nữa, vì bạn sẽ phải tiếp tục chiến đấu để trở về được lối vào. Chỉ khi nào bạn sẵn sàng thì anh ta mới ra lệnh cho lâu la tấn công.

Nếu bạn mang thân thể của con Quái vật, thì nó sẽ thể hiện tác dụng, chui vào cơ thể bạn và cho bạn mượn sức mạnh kinh khủng nhất của loài quỷ. Còn không, đó sẽ lại là một cuộc chiến lâu dài và tàn khốc để tới được cửa trước. Nếu bạn làm được, ánh sáng trắng sẽ lại tới và đưa bạn đi qua nhiều chiều không gian, mà đặt bạn trở lại cửa trước nhà thờ cổ. Mọi thứ sẽ biến mất, những Đồ vật bạn mang theo sẽ trở về nơi mà bạn cất giấu chúng, ngoại trừ món quà của hiệp sĩ.

Găng tay đó là đồ vật #91/538, Cánh tay của sự Tuân thủ (the Hand of Obedience). Dù anh ta không thể trợ giúp bạn, hiệp sĩ ấy vẫn hi vọng bạn giải thoát được anh ta khỏi tình cảnh nô lệ này.
HOLDER OF HONOR (Đồ vật #91) HOLDER OF HONOR (Đồ vật #91) Reviewed by genen on tháng 5 24, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.