HOLDER OF THE PURPOSE (Linh vật #95)



Ở bất cứ thành phố của bất kỳ quốc gia nào, hãy tìm tới một trung tâm phục hồi hay một trại tâm thần nào đó. Khi tới quầy tiếp tân, hãy hỏi gặp người tự xưng là “Người nắm giữ Mục Đích (The Holder of the Purpose)”. Một cái nhìn đau đớn sẽ lướt qua mặt người tiếp tân, anh ta sẽ đứng dậy và rời khỏi phòng. Hãy theo anh ta ra ngoài và xuống hành lang. Cuối cùng anh ta sẽ mở khóa một cánh cửa đôi, đằng sau đó là một hành lang khác. Anh ta sẽ không đi tiếp nữa, chỉ xuống hành lang, ra hiệu cho bạn đi tiếp rồi quay trở về nơi làm việc. Ánh sáng hình như không thể chiếu xuống hành lang này. Bạn sẽ nghe thấy tiếng xích lách cách phía cuối hành lang.

Hãy đi dọc theo hành lang tăm tối này. Nó sẽ cho bạn cảm giác nó dài hơn cả chiều dài của tòa nhà. Rồi sớm thôi, bạn sẽ nhận thấy những thân thể bị móc lên, xung quanh bạn. Chúng vẫn còn sống, và tiếng khóc của những thân thể ấy như cào cấu đôi tai của bạn. Không một từ nào có thể thoát khỏi đôi môi của họ, vì họ không biết ngôn ngữ nào của loài người. Tất cả những gì họ biết chỉ là sự đau đớn. Đôi mắt đã bị kéo ra, tạo thành hàng dài nước mắt máu. Trái tim họ bị chọc thủng, nhưng vẫn còn đập, mặc cho cái xích sắt kia đâm xuyên qua. Cánh tay thì bị cắt cụt tới khuỷu, lục phủ ngũ tạng thì bị kéo hết ra ngoài. Đầu họ thì vặn vẹo... Họ khóc cho số phận độc ác của họ. Những con chim quái gở, với những cái mỏ khoằm sắc nhọn cứ bay vòng vòng bên cạnh. Chúng ăn những cái xác, như thể đó là một trong những cách tra tấn nhỏ. Bạn sẽ thấy hàng ngàn con chim như thể làm tổ trong hành lang này. Mong là chúng không để ý, đừng phát ra tiếng động. Nếu chúng để ý tới sự có mặt của bạn, chúng sẽ báo động cho người canh gác chúng, và bạn sẽ ra nhập vào hàng ngũ bị tra tấn muôn kiếp kia.

Khi bạn tiến dọc theo hành lang, những tiếng khóc như bóp nghẹt bạn. Khoảnh khắc mà những tiếng la hét im bặt, hãy hét lên “Ta chỉ muốn biết ! (I only wish to know!)”. Nếu một bóng đen chùm kín, với đôi cánh vĩ đại màu đen hiện ra, thì tất cả đã quá muộn. Người canh gác lũ chim đã phát hiện ra bạn. Cái xích hắn cầm sẽ là cái treo bạn lên, thành mồi cho lũ con của hắn. Còn nếu một cây cầu hiện ra, hãy băng qua nó thật nhanh. Bên kia cây cầu là một người không có mặt, mặc đồ màu trắng. Thân thể anh ta gầy guộc và nhợt nhạt. Anh ta cầm một cái cân làm bằng vàng trắng, với kiểu dáng cực kỳ đẹp. Sự kỳ công được đưa vào chiếc cân này là không thể đong đếm được. Không được nhìn chằm chằm vào nó. Hãy nhìn thẳng vào chỗ là mắt của người đàn ông kia và hỏi: “Mục đích của Chúng là gì?”

Anh ta sẽ đưa cái cân lên trước và trả lời câu hỏi. Những gì anh ta giải thích, con người không hiểu nổi. Người không có mặt này sẽ làm ô uế và hành hạ tâm trí bạn khi bắt bạn phải hiểu về tầm quan trọng của vũ trụ và tất cả mọi thứ, của vật lý và không gian, thực tế và phi thực tế. Bạn sẽ hét lên như thể sự tồn tại của bạn là sự chống đối lại vạn vật. Những tra tấn về mặt tinh thần này sẽ cứ cào sâu vào tâm hồn bạn hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Những gì anh ta giải thích sẽ bắt bạn phải nhận ra bạn quan trọng tới thế nào, và tại sao không thứ gì có thể thay đổi trước khi bạn được sinh ra. Trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ hiểu cách thức hoạt động và cả những gì tinh xảo nhất của cái cân. Tâm trí bạn sẽ như bị xé ra hàng muôn ngàn mảnh, bởi những hiểu biết về cái đẹp và sự hoàn hảo . Bạn sẽ không muốn rời mắt khỏi chiếc cân ấy, vì sự hấp dẫn của nó sẽ lấy cắp cả hơi thở của bạn. Mặc dù vậy, hãy sử dụng tất cả định lực mà bạn có, rời mắt khỏi nó.

Khi anh ta nói xong, phần lớn sẽ điên lên vì những lời giải thích điên khùng ấy, những người khác sẽ chìm trong nỗi đau khổ tột cùng khi những lời của anh ta cứ vang vọng trong đầu mãi mãi. Người không mặt đó sẽ gọi kẻ canh gác kia tới xử lý những người này, và họ sẽ lại được “đoàn tụ” với sợi dây xích. Nhưng nếu bạn có thể đứng trước anh ta, nhìn thẳng trở lại vào mặt anh ta, và quỳ gối xuống, anh ta sẽ đưa bạn chiếc cân.

Chiếc cân là Linh vật thứ 95/538. Nó có quyền năng đong đếm linh hồn của một người, so với vạn vật. Liệu bạn có mang một số phận để có thể làm nó cân bằng?
HOLDER OF THE PURPOSE (Linh vật #95) HOLDER OF THE PURPOSE (Linh vật #95) Reviewed by genen on tháng 5 24, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.