SCP-016: VI SINH VẬT THÔNG MINH

SCP-016: VI SINH VẬT THÔNG MINH


Dịch: Khang Dao

----------------------------------
Mã Đồ Vật: SCP-016
Loại: Cực Kì Nguy Hiểm (Keter)

QUY TRÌNH QUẢN THÚC ĐẶC BIỆT: SCP-016 luôn phải được cất giữ trong một khu vực có kích thước tối thiểu là năm nhân năm nhân năm (5x5x5) mét, nhiệt độ phòng không bao giờ được vượt quá không (0) độ C. SCP-016 luôn phải được cố định trên đĩa petri trong phòng bảo quản mọi lúc trừ phi có lệnh của một nhân viên O5 hoặc nhân viên quyền hạn cấp 4. Cần phải xuất trình mọi giấy tờ cần thiết trước và sau khi sử dụng mẫu trích hoặc nhân bản của SCP-016. Mọi vi phạm sẽ dẫn đến đình chỉ công tác hoặc giáng chức xuống cấp độ D. Các công tác trích xuất mẫu thử và thí nghiệm trên SCP-016 chỉ được tiến hành bởi nhân viên có đầy đủ thẩm quyền và phải được thực hiện dưới các điều kiện thuộc khoản BC-L5.

Khi lây nhiễm xảy ra, bên cạnh việc tiến hành các phương thức phòng ngừa, nhân viên quản lý phải khoá niêm phong Mã Sigma toàn bộ khu vực. Các nhân viên đã bị lây nhiễm buộc phải thủ tiêu tại chỗ bởi lực lượng bảo vệ trang bị bảo hộ hoá – sinh học theo chuẩn Bảo Hộ Tư Thế Hướng Nhiệm (Mission Oriented Protective Posture – MOPP). Nếu ổ dịch không được kiểm soát trong vòng 48 giờ, vũ khí nguyên tử tại chỗ sẽ được kích hoạt. Tất cả các nhân viên còn lại không được phép di tản.

Nghiên cứu đã chứng minh SCP-016 có thể tồn tại đến sáu (6) giờ trong máu, và vài phút trong không khí. Tia cực tím độ nhạy cao và thuốc tẩy làm từ Chlor đã được chứng minh hiệu quả trong việc sát khuẩn những vật liệu vô cơ.

MÔ TẢ: SCP-016 là một nguồn bệnh lây qua đường máu, được tìm thấy từ một người thợ mỏ ở ███████ sau khi ông ấy bị thương lúc đang làm việc ở một vỉa than sâu. Vết thương trên đã bị nhiễm trùng bởi bụi than và có thể đã làm cho người thợ mỏ kia bị nhiễm các bào tử bất hoạt. Một vài ngày sau, SCP-016 tiếp tục lây nhiễm sang các người thợ mở khác trong trại cũng như các nhân viên CDC được cử đến để xử lý dịch bệnh. Các nhân viên cơ sở tiếp quản ngay sau đó và thủ tiêu mọi đối tượng đã bị lây nhiễm. Con Bệnh Tiên Phát (Patient Zero) được bắt giữ và khu mỏ đã bị đánh sập bằng thuốc nổ.

SCP-016 có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 24 giờ cho tới hai (2) năm, tuỳ vào số lượng vật chủ người trong khu vực. Các triệu chứng đầu tiên giống như bệnh cảm cúm thường, và bao gồm ngứa mắt, chảy nước mũi, ho và đau nhức cơ thể. Giai Đoạn hai bắt đầu trong vòng 48 giờ và bao gồm các triệu chứng thực thể của sốt xuất huyết do sinh vật này làm cho một lượng máu nhỏ di chuyển vào phổi, khiến máu phát tán vào đường hô hấp. Trong Giai Đoạn thứ ba, vật chủ “ngã quỵ và mất máu”; máu chảy ra rất nhiều ở các lỗ trên cơ thể, bao gồm mũi, tuyến lệ, hậu môn, lỗ chân lông, miệng, lỗ tiểu và (ở nữ) âm vật. Huyết áp gia tăng cực đại trong Giai Đoạn cuối: người ta đã quan sát thấy các vật chủ nôn vọt ra máu với khoảng cách hơn năm (5) mét. Nếu vật chủ có thể sống sót mặc dù mất gần hết máu, mầm bệnh sẽ trở nên bất hoạt và quay ngược về thời kì ủ bệnh.

Điểm khác biệt giữa SCP-016 và các dòng virus sốt xuất huyết như Ebola và Marburg chính là phản ứng bất thường của nó đối với áp lực. Nếu vật chủ phải trải qua một tình trạng áp lực tâm thần lớn (ví dụ như một tình huống đe dọa đến tính mạng), sinh vật này sẽ thay đổi chiến thuật sinh tồn của mình; thay vì sinh sản thật nhanh, chúng sẽ thay đổi DNA của vật chủ để kích thích phân bào với tốc độ cao. Những thay đổi sinh lý chính sẽ diễn ra trong vòng 24 giờ đầu, bao gồm tái cấu trúc toàn bộ cơ thể trong vòng hai (2) tuần. Phần lớn các vật chủ không sống sót sau quá trình này do không đáp ứng được đòi hỏi quá lớn lên cơ thể của mình.

Một biến chứng khá thú vị của quá trình chuyển đổi chính là sự gia tăng tính hung hãn. Chúng tôi tin rằng việc này nhằm mục đích gia tăng khả năng lây nhiễm của virus, tương tự như cách bệnh dại đã làm. Ngoài ra, các cá nhân đã bị lây nhiễm bởi các vật chủ đã chuyển đổi vẫn trải qua quá trình lây nhiễm thông thường của SCP-016.

PHỤ LỤC: Ghi Chép Thí Nghiệm Các Đặc Tính Chuyển Đổi của SCP-016

• Đối tượng D-016-1: Nhân viên cấp D bị lây nhiễm bởi SCP-016. Ngay khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, chúng tôi đã tiến hành xả nước ngập buồng chứa trong vòng 24 tiếng. SCP-016 đột biến thành dạng nửa người nửa thú (teratomorphic) làm cho phổi của đối tượng biến thành mang. Đối tượng sống sót được thêm hai (2) tuần nữa và lúc này SCP-016 đã biến đổi tứ chi thành vây, hai mắt suy nhược và tai mất đi thính giác, thay vào đó là khả năng định vị bằng tiếng vang như cá voi. Đối tượng chết ngạt khi tiến hành tiêu huỷ bằng cách rút toàn bộ nước khỏi buồng chứa: xác đã được thiêu huỷ hoàn toàn và không tiến hành khám nghiệm tử thi.
• Đối tượng SCP-016-2: Nhân viên cấp D bị lây nhiễm bởi SCP-016. Ngay sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, chúng tôi bắt đầu châm nước dần vào buồng chứa trong vòng 24 tiếng đồng hồ. SCP-016 đột biến thành dạng nửa người nửa thú, khiến hệ cơ bắp của đối tượng phát triển nhanh chóng và gia tăng phát triển xương các đốt ngón tay. Đối tượng sau đó liền tìm cách trốn chạy bằng cách đấm vào cửa thép gia cố. Tuy nhiên, đối tượng đã thất bại và chết ngộp ngay sau đó.
Ghi chú: Cùng một tình huống, hai đáp ứng khác nhau. Thú vị thật. – Tiến sĩ ███████
• Đối tượng D-016-3: Nhân viên cấp D bị lây nhiễm bởi SCP-016: đối tượng trước đây là một kĩ sư, người đã đầu độc vợ của mình khi phát hiện bà ta ngoại tình. Ngay sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, chúng tôi liền bơm nước dần dần vào buồng chứa trong vòng 24 giờ đồng hồ. SCP-016 liền đột biến thành dạng nửa người nửa thú; điều này khiến một cơ quan lạ phát triển trên ngực của đối tượng, bao gồm hai (2) buồng và hai (2) ống riêng biệt. Các cơ quan tiếp tục rút nước và phồng lên cho đến khi một Nhân Viên Cơ Sở phát hiện ra ý định và bắn chết đối tượng. Cơ quan trên được phát hiện có chứa một vài túi khí bơm đầy khí acetylen và oxy.
• Đối tượng D-016-4: Nhân viên cấp D bị nhiễm SCP-016. Chúng tôi yêu cầu đối tượng tập trung khiến cơ thể mình mọc cánh. Không có tình huống đe dọa nào được thực hiện. SCP-016 không hề đột biến thành dạng nửa người nửa thú. Đối tượng chết vì mất máu khi vào Giai Đoạn ba.
• Đối tượng D-016-5: Nhân viên cấp D bị nhiễm SCP-016. Đối tượng được yêu cầu tập trung khiến cơ thể mình mọc cánh; đồng thời được đặt vào trong một chiếc hộp acrylic thả sâu 305m (1000ft) bên trên một hầm mỏ. Một đồng hồ bấm giờ được đặt bên ngoài chiếc hộp và đối tượng đã được thông báo rằng nó sẽ đếm ngược thời gian chiếc hộp bị thả rơi. SCP-016 đột biến thành dạng nửa người nửa thú, khiến một cơ quan khá giống chiếc vòi mọc ra từ khuỷu tay trái tương tự lỗ nhả tơ của nhện: đối tượng liền vươn dài cơ-quan-giống-vòi qua một trong các lỗ thông khí và nhả ra một hợp chất giống tơ rất chắc chắn nhằm cố định chiếc hộp vào sợi cáp. Đối tượng đã bị tiêu huỷ khi hết thời gian đếm ngược và quả bom trong chiếc hộp phát nổ.
---------------------------------------
SCP-016: VI SINH VẬT THÔNG MINH SCP-016: VI SINH VẬT THÔNG MINH Reviewed by genen on tháng 5 16, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.