SCP-009: HUYẾT BĂNG - RED ICE

SCP-009: HUYẾT BĂNG - RED ICE


Dịch: Kent Lee
Sửa: Dra
----------------------------
Đối tượng: SCP-009

Loại: Nguy Hiểm (Euclid)

• QUY TRÌNH QUẢN THÚC ĐẶC BIỆT: Đối tượng được đặt trong bể chứa kín làm bằng hợp kim với một kích thước không nhỏ hơn 14m³.

Trong mọi hoàn cảnh SCP-009 không được phép cho tiếp xúc với nhiệt độ quá 0°C trừ trường hợp tiến hành thí nghiệm, và không chất lỏng bình thường nào ở trạng thái rắn (đặc biệt là nước đóng băng) được phép đặt trong vòng 30 mét tính từ nơi bảo quản đối tượng. Ở buồng chứa đối tượng, người ta trang bị cảm biến nhiệt được giám sát 24/24. Đối tượng luôn được làm lạnh bởi không dưới ba (3) máy nhiệt lạnh công suất lớn. Bất kì sự cố nào xảy ra do máy cảm biến hay hệ thống làm lạnh sẽ được báo cáo và được sửa chữa ngay lập tức.

Nếu nhiệt độ trong khu vực chứa đối tượng tăng đến ngưỡng -5°C buồng sẽ tự khóa lại ngay, sau đó làm ngập khu vực bằng chất làm lạnh đến khi nhiệt độ trở về từ -30°C đến -25°C. Không khí sẽ được rút ra khỏi khu vực khi nhân viên đang có mặt tại đó, tất cả hơi nước phát hiện trong khu vực sẽ được lọc và giữ trong điều kiện tương tự trong một khoảng thời gian không ít hơn 24 tiếng. Bất kì loại hơi nước nào biểu hiện thuộc tính giống như SCP-009 sẽ được cách ly và đưa vào khu vực bảo quản càng sớm càng tốt.

Tất cả những nhân viên tiếp xúc với đối tượng phải mặc quần áo bảo hộ đầy đủ. Khi những nhân viên này ra khỏi buồng họ đều phải hút ẩm các thiết bị, tài liệu nghiên cứu và những thứ đã đem vào phòng chứa SCP-009. Nếu có phát hiện ô nhiễm, tất cả các tài liệu cùng các nhân viên đều không được ra ngoài và một lệnh phong tỏa mức độ 2 sẽ được ban bố. Lực lượng tử hình khẩn cấp sẽ được ủy quyền thi hành nếu cần, nhưng mọi lực lượng an ninh vẫn được đề nghị càng xa mục tiêu càng tốt để giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với chất lỏng bị nhiễm bởi SCP-009.

• MÔ TẢ: SCP-009 là 3700 lít vật chất biểu hiện một số tính chất đặc trưng độc đáo. Trong khi một lượng nhỏ chất này ở tất cả các trạng thái đều không màu giống như nước thường, lượng chất lớn mang một màu đỏ sẫm đặc biệt.

Tuy nhiên, tính chất đáng chú ý nhất của nó chính là thực tế rằng SCP-009 phản ứng trong các điều kiện nhiệt độ hoàn toàn trái ngược so với nước thông thường. Đối tượng duy trì trạng thái lỏng ở nhiệt độ giữa -100°C và 0°C, và chuyển hóa sang trạng thái rắn ở nhiệt độ trên 0°C. Ở nhiệt độ dưới -100°C, SCP-009 bốc hơi tương tự như hơi nước và vẫn giữ được màu đỏ khi được đặt dưới áp suất cao.

Người ta đã kiểm nghiệm cấu trúc phân tử của SCP-009 nhưng không thể rút ra được kết luận gì. Các thử nghiệm cho ta thấy đối tượng cũng tồn tại liên kết của Hydro và Oxy như trong nước khiến cho các nhà khoa học suy đoán rằng nguồn gốc đối tượng có gì đó khác thường, có lẽ là ở mức độ nguyên tử.

Tiến sĩ ██████ cho rằng đối tượng có thể xuất xứ từ hoặc được chuyển đổi bởi một thế giới khác mà tại đó tất cả những quy luật vật lý đều bị đảo lộn.

Giả thuyết này còn cho ta thấy được SCP-009 có thể "đồng hóa" được nước thường trở thành chính nó. Nếu chúng ta đặt nó trong điều kiện vật lý để liên hệ với các loại dung dịch nước thường (như băng, nước muối, hơi nước trong không khí), SCP-009 sẽ "lây lan" và gây ô nhiễm cho nguồn nước bằng cách tan ra trong đó, biểu lộ thuộc tính của đối tượng. Mặc dù khả năng này có mặt trong tất cả các trạng thái, các tiến trình của nó được quan sát dễ dàng nhất trong trạng thái lỏng.

Nếu đối tượng được tiếp xúc với bất kì nguồn nhiệt sinh học nào, nó sẽ bắt đầu phản ứng tiêu cực khi các dịch trong cơ thể nguồn nhiệt chuyển hóa thành SCP-009 và nhanh chóng làm tụt thân nhiệt của cơ thể (vì nhiệt độ nội tại cao, động vật có vú đặc biệt nhạy cảm với đối tượng). Bởi vì SCP-009 tạo ra nhiệt khi đóng băng (tốc độ tương tự như băng thông thường tan chảy do tiêu thụ nhiệt) quá trình này tự duy trì đến khi toàn bộ chất ẩm biến thành băng, hoặc đến khi nào nó bị dừng lại bởi can thiệp từ bên ngoài.

Các thí nghiệm trên các nhân viên lớp D đã minh họa quá trình biến đổi của đối tượng bằng các bước cơ bản như sau:

o 1. Tiếp xúc ban đầu: Vật thể được tiếp xúc với SCP-009, và nó bắt đầu đồng hóa bất kỳ lượng nước nào trên bề mặt vật thể (thường trên bề mặt da) để thể hiện thuộc tính của nó. Sự xuất hiện của sương mù, tuyết, nước dạng rắn hoặc hơi sẽ đẩy nhanh tiến độ của quá trình này.
o 2. Sự biến đổi trên bề mặt: Một lớp tuyết mỏng được hình thành trên khu vực tiếp xúc vì thân nhiệt và nhiệt do SCP-009 tạo ra nâng nhiệt độ của nó lên trên mức đóng băng. Quá trình này diễn ra ở bất kì nơi tiếp xúc nào trong 5 phút đến 1 tiếng tùy thuộc vào cơ thể nạn nhân. Ở giai đoạn này, sự đóng băng sẽ đi xuyên qua lớp biểu bì và sớm xâm nhập vào tế bào sống.
o 3. Sự biến đổi theo chiều sâu: Sự tăng độ lạnh theo lũy thừa của SCP-009 khiến tinh thể băng lan rộng khắp cơ thể nạn nhân, kết quả làm thủng cấu trúc nội tế bào trên diện rộng. Thực tế, giai đoạn này nạn nhân ít mất máu do tinh thể găm vào những vết thương, cho phép nạn nhân sống và còn ý thức trong ██ giờ.
o 4. [DỮ LIỆU BỊ XÓA]
o 5. Cái chết: Suy đa tạng và kiệt máu gây ra do toàn bộ dịch lỏng cơ thể bị kết tinh.

Thí nghiệm trên các nhân viên lớp D đã bị dừng lại vào ngày 23/4/20██.

• PHỤ LỤC: Đối tượng được tìm thấy ở ████, Alaska vào ngày 11/5/19██. Tổ chức can thiệp vào sự việc sau khi nhận được báo cáo từ bộ lạc bản địa ████, vì những người trong bộ lạc này bắt gặp những phần thân thể của một đội thợ săn hải cẩu tại chỗ tàu họ bị đắm ██ km từ làng. Thi thể các nạn nhân đều bị phủ kín bởi Huyết Băng. Nguyên nhân cái chết là do mất máu. Trên xác một số nạn nhân còn nguyên vẹn, quan sát thấy biểu cảm hoảng sợ và cơn đau dữ dội của họ trước khi chết. Theo phỏng đoán do nhiệt độ quá thấp của môi trường xung quanh đã làm chậm quá trình đông lạnh và quá trình biến đổi trong ██ giờ, khiến cho nạn nhân còn giữ được ý thức đến khi [DỮ LIỆU BỊ XÓA]

• PHỤ LỤC: Ngày 16/12/20██. Quá trình siêu làm lạnh SCP-009 với mục đích thí nghiệm bị cấm hoạt động và chờ cho đến khi có thông báo.

Nhân viên được khuyến cáo rằng Nitơ lỏng chỉ được dùng trên đối tượng với lượng xác định, và chỉ khi nhiệt độ của đối tượng đạt đến ngưỡng cho phép.

• CHÚ Ý: Ứng dụng của SCP-009 trên lĩnh vực nhiệt hạch lạnh đang chờ được đánh giá chính thức.
---------------------------------------

Nguồn: HoiNhungNguoiGhienDocCreepypasta

SCP-009: HUYẾT BĂNG - RED ICE SCP-009: HUYẾT BĂNG - RED ICE Reviewed by genen on tháng 5 16, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.