Nghi Thức: Inugami (犬神 - Khuyển thần)



Lời tác giả : Bằng mọi giá, tôi không hề ủng hộ sự ngược đãi tàn bạo lên động vật.

XIN ĐỪNG THỰC HIỆN NÓ ngoài đời thật.


Inugami, theo nghĩa đen có nghĩa là "khuyển thần" (dog-god), là một dạng linh hồn có thể chi phối con người, đồng thời thuộc loại kodoku*1. Niềm tin vào vị thần này rất mạnh mẽ, thậm chí cho đến bây giờ nó vẫn vô cùng phổ biến ở phía Tây Nhật Bản.




Những người có thể tạo ra và điều khiển Inugami được gọi là "Inugami-tsukai" ( người sử dụng khuyển thần ). Inugami-tsukai tạo ra khuyển thần bằng phương pháp sau : đầu tiên, bạn cần một con chó sống và chôn nó xuống đất cho đến cổ nó rồi dừng lại. Sau đó đặt một ít thức ăn trước mặt nó, nhưng không để cho nó với tới. Có nghĩa là con chó chỉ có thể nhìn thấy thức ăn nhưng không thể nào ăn được.

Bỏ đói con chó như vậy cho đến khi nó cận kề cái chết, cũng là lúc khao khát được ăn của nó lớn mạnh nhất , Inugami-tsukai cần phải đến từ phía sau nó và cắt đầu con chó đi. Chôn cái đầu đó xuống ngã tư ở đường lớn, làm cho càng nhiều người đi qua nó thì càng tốt, nhằm tăng cường nỗi căm hận trong nó. Cuối cùng, đào cái đầu lên và cất đi. Khi đó, một Inugami quyền lực đã ra đời.*2

Bạn có thể điều khiến Inugami để chiếm hữu thân xác người nào đó.Những ai dễ dàng bị Inugami chiếm lấy là người có tình cảm không vững chắc hay ý chí không bền. Người bị chi phối thường nói những điều kì lạ, phàn nàn rằng mình bị đau ngay ngực và các chi, đôi lúc còn đi bằng bốn chân, thậm chí còn sủa và tru hú như chó.


Để khử trừ Inugami, hoặc là bạn cần ăn một con thú đã bị cháy thành than, hoặc là hãy đi tìm Yamabushi*3 và yêu cầu họ thực hiện nghi thức đặc biệt (có liên quan đển việc sử dụng lửa, bùa) giúp bạn.
Hình dạng của Inugami chỉ lớn bằng con chuột cống. Vài người còn nói thân nó có đốm và nó bị mù. Người bình thường không thể thấy được nó.
Inugami-suji, "Dòng máu khuyển thần" :
Các gia đình bị Inugami chiễm hữu được miêu tả bằng từ "Inugami-suji" , có nghĩa là "dòng máu khuyển thần" . Người ta bảo họ chính là con cháu của pháp sư, phù thủy khi xưa đã thường xuyên làm Inugami.
Nếu nhà nào thờ phụng nó, Inugami sẽ ban cho họ sự phồn thịnh, ngược lại nếu họ đối xử với nó tệ bạc, nó sẽ mang đến tai họa.

Trong gia đình (thờ) Inugami, mỗi Inugami mới được tạo ra khi một bé gái ra đời. Khi cô gái kết hôn, cô được bảo phải đem con Inugami của mình theo, nhằm biến thêm gia đình khác trở thành Inugami-suji. Bởi lí do đó, việc kết hôn với một Inugami-suji là điều cấm kị. Ở vài vùng trong Nhật Bản, có người vẫn kiểm tra dòng dõi của cô dâu để đảm bảo rằng họ không đến từ một Inugami-suji nào đó..

Chú thích* :


*1. Kodoku - hắc thuật sử dụng động vật sống.

*2. Đây là phương pháp được nhiều người biết đến nhất. Có nơi nói rằng cái đầu chó sau khi bị cắt sẽ bay đến và ngoạm lấy thức ăn trong cái dĩa trước mặt nó.

*3.Yamabushi - có nghĩa là "người sống trên núi". Yamabushi là nhà tu khổ hạnh Nhật Bản và thành thạo shugendo, loại đạo thuộc thuyết hổ lốn có pha trộn giữa đạo Phật và đạo Shinto (Wikipedia)

*Bức tranh đầu là hình Inugami dựa theo wiki Nhật Bản.

Lời người dịch, ai không thích xin đừng đọc :

Chung qui lại, truyền thuyết này cũng có thể coi theo kiểu "tham thì thâm". Cái giá của việc điều khiển được một vài người và sự sung túc là cô đơn, bị mọi người xa lánh và thậm chí, một cô gái có thể không biết và không làm Inugami cũng bị gán cho cái danh "dòng máu khuyển thần", muôn đời không thể kết hôn.

Ngồi dịch cái này mà cứ sờ sợ cái con smile.jpg xuất hiện mà tặng cho mình nụ cười tỏa nắng của nó 





Tên dịch giả:NejiTen
Nguồn:Saya in underworld

Nghi Thức: Inugami (犬神 - Khuyển thần) Nghi Thức: Inugami (犬神 - Khuyển thần) Reviewed by genen on tháng 9 10, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.