CREEPYPASTA - SURREAL CREEPY

[THOUSAND YEARS]

Có tiếng hát thánh thót ngoài nghĩa trang…

Họ từng là một bộ tộc sống rất chan hòa với thiên nhiên, từng là những con người lập dựng nên một nền văn hóa cổ đại được người đời ngưỡng mộ. Và họ từng là những con người bình thường như bao người của chúng ta. Họ có vẻ ngoài rất đẹp và có thể gây say đắm cho bất kì người nào nhìn thấy họ. Một bộ tộc hoàn mỹ.
Nhưng mọi chuyện bắt đầu thảm hại như một con mòng biển gãy cánh khi họ đã thất hứa với Satan khi không đem nền văn hóa uyên bác đó mà phục tùng dưới chân ác thần Satan. Nói đúng hơn là hắn đe dọa rằng bộ tộc này sẽ biến mất mãi mãi nếu họ không quy phục hắn. Điều đó làm họ hoang mang cực độ và đành lập ra một hiệp ước tạm thời nhằm hoãn binh cho đến ngày Satan quay trở lại. Mòn mỏi trong sự lo âu.

Đó là một ngày u tối. Mây ngừng bay, gió ngưng thổi, cây cối rũ lá và mặt đất lạnh lùng không nhường sức sốc cho ngọn cỏ. Hắn trở lại. Bộ tộc đã đứng lên chống lại ác thần vì họ không muốn bán linh hồn cho quỷ. Vì họ biết giao kèo với quỷ dữ là chống lại Thượng Đế.

Satan ban cho họ cái chết, hắn thề rằng hắn sẽ không bao giờ đặt chân lên vùng đất này nữa, vì loài người lừa dối hắn nhưng hắn đã quên rằng, linh hồn của bộ tộc vẫn thuộc về Thượng Đế, linh hồn họ vẫn thanh khiết nên cái chết Satan ban cho họ chỉ có thể xảy ra sau…một ngàn năm. 
Họ bất tử trong mắt loài người, nhưng họ vẫn có tuổi thọ nhất định sau một ngàn năm nữa…đó không phải là một điều đáng tự hào, đó là một nỗi ám ảnh kinh hoàng khi mà bộ tộc phải đứng đó nhìn nhân loại thay đổi theo từng ngày trong sự bất lực…
Nhưng có một việc họ phải làm là gìn giữ linh hồn loài người sau khi chết đi.

Và bộ tộc Ngàn Năm ấy vẫn tiếp tục tồn tại, nhưng bằng cách nào đó họ đã lẩn trốn với cuộc sống thực tại và không một ai có thể nhìn thấy họ nữa. 
Họ trốn trong rừng sâu, hằng đêm họ đến các nghĩa trang hoặc các ngôi mộ hoang và dẫn đường các linh hồn trở về với đất mẹ Gai-a trước khi về nước Thiên Đàng. Đôi khi bộ tộc này vẫn bị con người phát hiện vào giữa đêm khi họ đang thực hiện công việc của mình, người ta kể họ ăn mặc giống như những ẩn sĩ và thường đứng trước bia mộ hát một bài hát gì đó rồi bỏ đi vào bóng tối. Và chưa có một ai tìm thấy bất kì dấu vết nào của họ… Họ đi nhặt tàn tro của nhân loại. Đó là cái giá phải trả khi họ bội ước với ma quỷ, nhưng đó lại là niềm an ủi lớn nhất đối với họ.

Từng ngày, từng ngày, bộ tộc Ngàn Năm tồn tại song song cùng con người. Bộ tộc này phải hoàn thành công việc cho đến những ngày cuối đời.
Và trong những ngày cuối cùng của những người thuộc bộ tộc Ngàn Năm, họ sẽ dần mất đi giọng nói, mắt họ sẽ dần mờ và họ sẽ không còn khả năng giao tiếp với các linh hồn nữa. Khi họ chết đi vào ngày cuối cùng trong năm tuổi thứ một ngàn của họ sẽ xuất hiện một người phụ nữ, người phụ nữ này to lớn khác thường cưỡi một con ngựa trắng cũng to lớn không kém có một chiếc bờm dài đến tận mặt đất cùng một chiếc đuôi dài trông rất kì lạ. Kích thước của người thường khi đứng gần sinh vật to lớn này thì trông rất nhỏ bé, chỉ đứng cao bằng chiếc móng của con ngựa kia thôi. Người ta gọi bà là Thiên Sứ đến từ Vường Eden (Vườn Địa Đàng).
Thiên Sứ này sẽ mang thân xác của những người thuộc bộ tộc này về Vườn Eden, ở đó thân xác họ sẽ chôn xuống một cái cây khổng lồ gọi là Cây Thế Giới. Từ đó cây sẽ lớn thêm một chút, nếu cái cây này cao lên đến vòm trời thì đó sẽ là ngày Phán Xét của Thượng Đế.

Có những người già nhất và thông thạo nhiều thứ tiếng nhất trên trái đất họ nói rằng, lúc bấy giờ hậu duệ của bộ tộc đã sống hòa vào thế giới loài người, họ cũng sống và làm việc như một con người thực thụ. Nếu muốn biết ai là một trong số hậu duệ bộ tộc Ngàn Năm thì bạn hãy chú ý tròng mắt của họ có hai màu, mắt bên trái không có đồng tử (vì do ngày xưa bản chất giữa cái chết và sự bất tử đã tạo nên hai màu mắt này) và họ có một vẻ mặt hoàn mỹ khác người, họ có thể là bất kì ai ở xung quanh bạn. Họ có thể hát được những bài hát của linh hồn vào những đêm tối ngoài nghĩa trang, hãy lần theo tiếng hát đó chắc chắn bạn sẽ tìm gặp được họ.

Nếu bạn muốn sống được một ngàn năm như họ thì trước tiên bạn phải có một linh hồn trong sạch và phải biết cách khước từ ma quỷ. Và tạo ra một giao ước giả để rồi lịch sử sẽ lặp lại.
Nhưng tôi nghĩ rằng, dù sống một ngàn năm cũng vẫn chưa đủ, nếu bạn sống đúng với bản thân và sống biết tha thứ cho mọi người xung quanh bạn thì có lẽ bạn sẽ được sống muôn đời ở Vườn Eden chứ không chỉ một ngàn năm.


---------------------------------------------------------------------

Huyền thoại về Emily - linh hồn bất tử và câu chuyện về sự bảo vệ dành cho trẻ em.

[Emily - the Legend of Children's Guardian]

Bạn bè trong trường thường hay chọc ghẹo Emily là đồ gàn dở, con hoang, quỷ sứ đội lốt thậm chí là bọn chúng còn ném những viên đá vào cô bé mỗi khi Emily trên đường đi học về.
Kì lạ là cô bé hoàn toàn không hề
kháng cự lại mà còn cắn răn chịu
đựng trước những lời xúc phạm cũng như những lần bị các đồ vật mà bọn trẻ nhặt được dọc đường ném vào Emily.
Cô bé chỉ về đến nhà và khẽ chui vào
một góc rồi thút thít.
Emily từ lúc bé đã bị mọi người gọi là thứ đen đủi, là tạo vật bất thành,
là con của quỷ dữ vì mẹ Emily đã mất
khi sinh cô bé, cha của em cũng gặp
tại nạn và bỏ mạng ngay sau đó không lâu. Những người họ hàng cũng nhận cô bé về nuôi nhưng chỉ một thời gian là họ cũng vứt bỏ Emily như một loại bệnh dịch. Và rồi em cũng được một tu viện cưu mang, ngày ngày em sống trong tu viện và giúp các Ma soeur làm việc hay lau dọn phòng ốc.

Cô bé học rất giỏi và hiểu rất nhanh,
em có thể nói thành thạo tiếng Đức
chỉ trong 1 năm học hỏi, viết được
tiếng Anh khá trôi chảy và nói được
một loại thứ tiếng mà các Ma soeur trong tu viện cấm cô bé không được nói. Dù thứ tiếng đó chưa bao giờ Emily được học qua.

Một ngày nọ, những người dân xung
quanh cho biết tu viện đó bỗng nhiên bốc cháy, chỉ để lại tro tàn sau vụ hỏa hoạn khủng khiếp đó. Người ta nói tất cả mọi người trong tu viện đều đã chết cháy, kể cả Emily.
Nhiều tin đồn thất thiệt được thêu dệt lên từ sau vụ hỏa hoạn đó, có người nói rằng sau vụ án đó thỉnh thoảng một vài người vẫn thấy Emily xuất hiện với chiếc đầm màu đỏ huyết dụ và ngồi vắt vẻo trên cây sồi già phía sau tu viện hát một bài hát đồng dao.

Hay một câu chuyện khác nói về việc
Emily dẫn đường cho hai đứa trẻ đi
lạc trong khu rừng đầy những dây của cây tầm ma gai góc và an toàn trở về nhà.

Lúc bấy giờ Emily giống như một
người dẫn đường cho những người đi lạc trong đêm tối.
Và bài hát mà cô bé hát là một bài hát ru ngủ dành cho trẻ nhỏ và cô bé hát bằng thứ tiếng mà từ trước tới giờ chưa có một ai được biết đến.

Lời bài hát đó như sau:
“Kellas sollas to in te kro ~
So ii terin to~
Mai hani, sue pri kellas~”

Và người ta nói rằng nếu bạn không
thể nhớ được melody của bài hát này nhưng bạn có thể ghi nhớ 3 câu hát trên, và đọc chúng ở ngoài sân sau vào mỗi tối thì dù bạn có đi đâu hay bị lạc thì bạn vẫn có thể tìm được đường về nhà. Vì lúc đó Emily đang ở bên cạnh bạn rồi.

Hãy học cách hy sinh như Emily để chúng ta luôn được yên bình. 

---------------------------------------------------------------------


#Surreal  #BeingsandEntities

Hôm nay là một buổi sáng nhẹ nhàng nên Ad sẽ tặng cho mọi người một câu chuyện của đất nước Phần Lan thơ mộng.
Đây là một câu chuyện về Rapunzel thứ hai của thế giới.

[HIUKISET HAKIJOITA - Người đi tìm tóc]


Trong các câu chuyện kể khắp nơi trên thế giới, thì những câu chuyện ở đất nước lạnh lẽo Phần Lan luôn là những câu chuyện mang màu sắc gothic, thần bí và không kém tính nhân văn. Đây không phải là chuyện cổ tích dành cho trẻ em, mà là những câu chuyện về các nhân vật từng bị con người lãng quên, những câu chuyện về một thế giới hoang đường…

Hiukiset hakijoita là một phụ nữ rất đẹp và bà có một mái tóc vàng dài bất tận, bà là một chuẩn mực đạo đức của các phụ nữ khác thời trung cổ. Nhưng sắc đẹp của bà vẫn chưa có một ai được chiêm ngắm, bởi tất cả chỉ qua lời đồn đại của mọi người mà thôi. Người phụ nữ ấy vẫn còn là một bí ẩn đối với thế giới hữu hình này. 
Có những mẩu truyện nhỏ kể rằng Hiukiset hkijoita vô cùng hiền lành, bà ấy luôn xuất hiện với các thiếu nữ để dạy họ cách sống tốt đẹp, dạy họ biết chăm lo cho gia đình và trên hết là sống đúng với luân thường đạo lí. Và khi những lần đối thoại giữa họ kết thúc, Hiukiset hakijoita sẽ xin người thiếu nữ mà bà ấy gặp 3 sợi tóc, 1 sợi tượng trưng cho lòng ác cảm, sợi thứ 2 tượng trưng cho hân thù và sợi cuối cùng là kí ức của các thiếu nữ đối với Hiukiset hakijoita. Và chỉ để lại những bài học quí giá cho họ sau khi họ tỉnh dậy. Nó giống như một giấc mơ vậy.

Hiukiset hakijoita sẽ mang những sợi tóc đi và ngồi dệt chúng ở cái cây già nhất thế giới, một ngọn cây cao nhất. Đoạn tóc dệt được nó sẽ biến thành một sợi tóc màu vàng óng ánh rất đẹp, và nó sẽ thuộc về mái tóc của Hiukiset hakijoita. 

Người ta nói Hiukiset hakijoita là người đi tìm tóc, là một người đi tìm sự bất hạnh và cất giấu chúng. Có người kể rằng vì Hiukiset hakijoita muốn cảm hóa con người như các thiên thần nên bà đã chọn đó là mục tiêu của cuộc sống bà. Và bà là cũng là một linh hồn bất tử giống như “Emily – Người bảo vệ trẻ em” vậy. 

Sống là cho đi nhưng không nhận lại.



---------------------------------------------------------------------


#Surreal  #LocationsandSites

Cuộc gọi về vô thường. 

[the SAD PAYPHONE]

Câu chuyện xảy ra tại Anh Quốc, một vùng phía bắc của nước Anh được ví như thiên đường tại trần gian vậy. Vì ở đấy là một vùng cao, quanh năm sương mù bao phủ và với phong cảnh hữu tình nhưng đượm buồn. Tại một vùng vịnh ở đây, vươn xa ra ngoài vịnh, người ta nói rằng có một buồng điện thoại màu đỏ bí ẩn thỉnh thoảng vẫn được các tàu thuyền ở đây nhìn thấy vào những ngày có sương mù xanh. Màu xanh ở đây được hiểu là do sự khúc xạ ánh sáng mà thành nhưng còn chuyện buồng điện thoại đỏ nghe có vẻ thật vô lí, nhưng thực chất nó đã ở đó từ rất lâu rồi.

Những người từng trải họ khuyên rằng chúng ta nên quên đi việc tìm buồng điện thoại đỏ như lời đồn đại của mọi người. Theo tôi nghĩ chắc có lẽ buồng điện thoại kì lạ đó chỉ xuất hiện lúc chúng ta không ngờ tới, có nghĩa là dù ta tìm kiếm thì cũng chưa chắc đã được thấy.

Nếu bạn đã quyết định muốn tham gia trò chơi này thì hãy bắt đầu tắt hết mọi thiết bị liên lạc với thế giới xung quanh, còn không thì hãy quay về và nằm thèm thuồng với cái tưởng tượng về việc được chạm vào vật kì bí đó thôi.

Sương mù dày đặc…

Sau khi đã tắt điện thoại, hãy tìm cho mình một chiếc xuồng hoặc thuyền độc mộc nhỏ gần mép nước, lên trên thuyền và chúng ta sẽ bắt đầu cuộc chơi. Hãy chèo bằng tay trái, dù bạn có thuận tay phải thì cũng chỉ nên chèo bằng tay trái, bởi vì trong các tôn giáo cổ xưa họ nhắc đến bàn tay trái được ví như một sự thần bí, và những việc làm của tay trái thì tay phải sẽ không bao giờ được biết. Nghe có vẻ hơi triết lí một chút nhưng sau khi chèo một lát khoảng 10 phút, bạn sẽ có cảm giác… có người đang chèo giùm mình mặc dù tay bạn đang cầm mái chèo. Tiếng mái chèo cọ vào mạn xuồng sẽ làm bạn dựng tóc gáy. Dù xung quanh bạn đang mờ mịt cũng đừng vì vậy mà lơ đễnh hay sợ hãi mà nhắm mắt lại, hãy cố gắng mở to mắt ra nhìn khung cảnh thần tiên khó mà gặp được này, một màu xanh lá sẽ lùa vào mắt bạn, là sương mù xanh trong câu chuyện kể của những người từng trải. Nó có thật. Lúc này bạn nên cám ơn số phận đã dẫn bạn đi đúng đường.

Từ đằng xa, buồng điện thoại đỏ đã xuất hiện. Nó yên vị trên mặt nước dao động, dường như nó không phải được đặt trên bất kì một chiếc phao bè nào cả. Khi bạn ở trước buồng điện thoại, hãy nhắm mắt lại và cầu xin rằng nó sẽ mở cửa cho bạn. Nếu nó không mở cửa, bạn sẽ nghe được một âm thanh quen thuộc, âm thanh này bạn đã được nghe trong chương trình Animal Planet rất nhiều lần rồi, đó là tiếng cá voi. Một con cá voi to lớn khác thường đang trườn trên mặt nước, nó sẽ giúp bạn quay về đất liền, lần quay về này khá lâu vì bạn đang ở giữa đại dương đấy.

Nếu nó mở cửa, hãy bước vào trong thật nhanh và đóng cửa lại, hãy để ý buồng điện thoại không hề có bất cứ
một chiếc điện thoại nào. Bây giờ bên trong buồng điện thoại sẽ là nơi an toàn nhất dành cho bạn. Vì lúc bấy giờ bạn sẽ được nhìn thấy mọi sinh vật kì quái nhất vượt ra khỏi trí tưởng tượng của bạn. Chúng sẽ lượn lờ xung quanh buồng điện thoại nơi bạn đang đứng, đừng tỏ ra sợ hãi, lúc này nhiệt độ sẽ giảm xuống. Đã đến lúc rồi, hãy tập trung suy nghĩ về một người thân đã mất của bạn, suy nghĩ càng nhiều càng tốt. Trong vòng 10 giây hãy mở mắt ra, bạn sẽ thấy lạnh xương sống, nhưng bạn đừng quay ra sau lưng. Bây giờ đã có một nhân vật thứ hai xuất hiện trong buồng điện thoại rồi, đó chính là người thân đã khuất của bạn. Dù có cảm động đến mức phát khóc thì bạn cũng không được quay lại nhìn.

Bạn có 1 tiếng 10 phút và 30 giây để nói chuyện với linh hồn đó. Hãy đặt ngay vấn đề về tương lai của bạn, hãy hỏi tất cả mọi chuyện sẽ xảy đến với bạn. Bạn sẽ nghe giọng nói của người thân của bạn phát ra nhưng lại giống như tiếng nói chuyện qua điện thoại.

Người đó sẽ kể cho bạn những sự kiện to lớn, những bí mật sẽ xảy ra trong những năm tiếp theo của bạn và những việc làm để tránh khỏi nguy hiểm. Đó là một món quà vô giá mà số phận dành cho bạn.

Sau khi hết thời gian trò chuyện, giọng nói ấy sẽ bắt đầu khóc nức nở, và bạn đừng nói bất kì một câu gì, hãy để tiếng khóc ấy lướt ra khỏi buồng điện thoại. Sau khi không còn tiếng khóc đó nữa bạn sẽ được nhìn thấy một con đường mòn nhỏ nổi lên từ dưới mặt nước. Hãy bước ra khỏi buồng điện thoại và đi trên con đường ấy. Con đường nhỏ rất đẹp, cỏ xanh và hoa đủ màu sắc nở che kín lối đi. Vừa đi vừa nhìn xuống chân mình chỉ trong vài giây là bạn đã đến được với đất liền.

Hãy giữ kín các bí mật mà bạn vừa được biết, hãy khôn ngoan và tránh khỏi mọi nguy hiểm mà bạn vừa được kể.

Còn về chuyện linh hồn người thân của bạn mà bạn đã triệu gọi, tôi rất tiếc, họ sẽ mãi mãi không được siêu thoát. Đó là cái giá của sự đánh đổi, là lỗi của bạn. Con người luôn ích kỉ và tò mò đúng không?


---------------------------------------------------------------------


Thêm một câu chuyện đến từ đất nước Phần Lan nữa đây cả nhà. 

[THE MAN OF GOD]

Mỗi chúng ta đều có một Man of God đi theo bảo vệ dù chúng ta đang ở bất cứ đâu và dù chúng ta đang làm gì.

Man of God là một truyền thuyết của Phần Lan kể về những người đàn ông làm công việc bảo vệ con người. Họ không phải là những Thiên Sứ, họ rất tốt bụng và họ sẽ trở nên cực kì nguy hiểm nếu bạn đã biết đến họ và lạm dụng sự bảo vệ của họ một cách vô ý thức.

Đó là lí do khiến bạn luôn có cảm giác giống như có ai đó luôn theo dõi bạn. Nhưng bạn đừng lo lắng, họ sẽ chẳng làm gì cả, chỉ đứng đó và bảo vệ bạn tránh khỏi mọi nguy hiểm.

Mỗi Man of God đều có một linh thú đi cạnh, người ta gọi linh thú đó là "Sin".
Nó có kích thước khổng lồ và hình dạng rất đặc biệt vượt ngoài trí tưởng tượng của bạn. Nó là một loài thú mang lại sự may mắn cho bạn, nhưng nó chỉ nghe theo lời của các Man of God. Nếu bạn là người
có giác quan thứ sáu, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy Man of God, nhưng khi đó sự nguy hiểm của bạn sẽ tăng dần. Vì lúc đó bạn sẽ thấy được nhiều “thứ khác” chứ không riêng gì Man of God.

Bạn sẽ tự mãn và kiêu ngạo trước quỷ dữ vì bây giờ bạn đã có một người bảo vệ đi theo mình 24/24. Bạn sẽ phớt lờ mọi sự nguy hiểm vì bạn còn có thêm một con vật may mắn – Sin – Nhưng nguy hiểm là thứ vô hình, bạn sẽ vẫn bất cẩn rơi vào nó nếu bạn tự mãn và không cẩn trọng.

Mỗi một lần bạn gặp nguy hiểm, bạn sẽ có 80% cơ may vượt qua nó vì Man of God sẽ bảo vệ bạn, và lúc này trên người của Man of God sẽ ...hằn lên một vết thương. Cứ như vậy, một lần nguy hiểm chết người sẽ đổi lại một vế cứa cho Man of God và dành tặng sự may mắn thoát chết cho bạn.

Nếu vết thương chằng chịt, nhiều đến mức lan đến gương mặt của ông ấy, Man of God không thể qua khỏi, ông ấy sẽ gục ngã và chết!

Đến phần bạn không muốn biết rồi đây, lúc này, Sin sẽ từ từ đến từ gần bạn và cướp mất linh hồn của bạn. Nó sẽ cho linh hồn bạn nếm mùi đau đớn trước khi biến bạn thành một Man of God tiếp theo thế chỗ cho người đàn ông xấu số đã vì bạn mà tử nạn.

Một khi trở thành Man of God bạn sẽ không được nhìn thấy bởi bất kì ai nữa, bạn không cần ăn, không cần ngủ và quan trọng nhất là bạn sẽ vĩnh viễn mất đi giọng nói. Vì các Man of God không được phép tiết lộ bí mật này.

Thở nhẹ đi, không sao đâu, đó chỉ là trường hợp bạn có giác quan thứ sáu và bạn là một người ngạo mạn thôi. Chúc bạn may mắn, còn bây giờ tôi phải ra ngoài sân chơi với Sin của tôi rồi.



---------------------------------------------------------------------

Một trong những câu chuyện từ Hội MIST - tổ chức bí mật về creepypasta tại Hàn Quốc. Trong thời gian tới, Lee sẽ cố gắng mang về thêm nhiều câu chuyện thuần creepy như thế này cho các bạn nhé.

Bạn biết gì về loài quạ đen? Báo trước sự chết chóc là TỐT hay là XẤU...?

#Surreal KẺ BÁO TỬ

Quạ. Là một loài chim được gắn liền với hai chữ xui rủi. Là loài động vật ăn xác chết và là kẻ báo trước... mọi cái chết.

Ukraina vào cuối mùa thu, là thời điểm lũ quạ đi tìm và chuẩn bị chỗ ẩn náu cho bầy đàn trước khi mùa đông kéo đến. Và cũng là thời điểm của việc báo tử diễn ra mạnh nhất.

Những câu truyện dân gian về loài Kersk dần bị quên lãng. Người ta kể rằng Kersk là một linh vật đáng sợ, nói đúng hơn nó là một con quạ có một đôi mắt của con người, nó mang trên mình bộ lông đen nhất và đôi cánh nhuốm khói đen tại những nơi mà nó đậu lại. Hình dáng chỉ là một phần khiến loài người tránh xa Kersk, điều đáng sợ hơn chính là việc Kersk có thể báo trước cái chết và tai ương. Người dân Ukraina truyền nhau rằng cách để nhận ra Kersk trong số những con quạ cùng bầy, Kersk lúc nào cũng là con quạ bay cuối đàn và sẽ là con im lặng nhất, nó sẽ là con đậu lại cuối cùng khi tất cả những con khác bay đi. Kersk sẽ là con duy nhất nhìn thẳng vào mắt kẻ xấu số và nó sẽ há mỏ kêu lên. Tiếng kêu của nó cực kì đáng sợ, có người thuật lại nó giống như tiếng của mèo và quạ cất lên cùng một lúc, một vài người khác lại cho rằng tiếng kêu của Kersk gần giống tiếng khóc của con người. Nó sẽ thét lên inh tai trước mặt một người nào đó và nghiêng đầu hẳn sang một bên trước khi nó đập cánh bay đi. Những người được Kersk báo trước cái chết thường sẽ chết vì đột tử hoặc bị bệnh rất nặng. Sau khi người đó tắt thở trong 1 đến 3 phút đầu, tại nhân trung sẽ xuất hiện một vệt đen, người ta gọi đó là khói đèn (vì nó trông giống khói của đèn dầu khi đốt) hoặc nó được gọi là khói quạ đen bởi người dân Ukraina đặt tên. 

Thực chất, Kersk là một linh vật hoàn toàn vô hại. Nó chỉ muốn thông báo về những cái chết sẽ xảy đến, như một món quà vô giá từ Thượng Đế ban tặng cho con người.

Nó là kẻ loan tin dữ cho những ai đã sẵn sàng, là một người giao thư mời đến cuộc sống sau khi chết. 

Lại nói về đôi mắt của Kersk, người ta giải thích rằng lí do vì sao Kersk lại sở hữu một đôi mắt người. Truyền thuyết kể như sau: 
Từ rất xưa, có một con chim sống sót sau khi trốn chạy khỏi hàm răng bén nhọn của loài sói dữ. Nó được một cô bé sống cô đơn trong rừng tìm thấy và băng bó vết thương, từ đó con quạ nọ và cô bé trở thành bạn thân, lúc nào nó cũng ở bên cô bé. Cho đến một ngày đầu đông, có một bầy sói kéo đến và tấn công cô bé, bầy sói xé xác ăn ngấu nghiến cô bé tội nghiệp ấy. Quạ núp trên ngọn cây và chứng kiến tất cả, nó vô cùng xót thương cho cô bé. Sau khi đàn sói bỏ đi, quạ bay xuống đậu gần chiếc đầu của cô bé sau đó nó dùng móng vuốt tự móc mắt mình và thay vào đó là đôi mắt của cô bé. Kể từ đó, như một sự sắp đặt từ Thượng đế, Kersk bay đến mọi nơi và loan tin dữ cho loài người. Họ nói rằng việc nó loan tin như thế giống như lời xin lỗi vì khi xưa nó không thể cứu được cô bé.
Và chỉ có đôi mắt của con người mới có thể giúp Kersk tìm thấy cái chết từ họ. 

Đã bao giờ bạn thấy cảnh một bầy quạ rỉa chết hàng chục con sói chưa? 

Đó là một câu chuyện ly kì khi Kersk là kẻ một lần nữa chứng kiến trên một ngọn cây với sự thõa mãn trong đôi mắt. 
Ukraina vào cuối mùa thu luôn là thời gian lũ sói sợ sệt trốn dưới hang ổ.

Câu chuyện vẫn được tiếp tục với những tiếng kêu dài trong đêm vắng....

---------------------------------------------------------------------


Deathly Stream 

Đây là một surreal hấp dẫn dành cho những ai muốn gieo mình vào cõi chết...

Những câu chuyện kể của Hy Lạp luôn là những truyền thuyết bất tận và mang tính thần thánh, đa số chúng không mang tính bán hiện thực nhiều như những câu chuyện dân gian hoặc truyền miệng của xứ sở sương mù - Anh Quốc.

Những người già nhất họ thường kháo nhau về một câu chuyện có tên là 'Dòng chảy chết chóc', đó là khi bạn đến bất kì con sông hoặc một con suối (phải là những nơi có dòng chảy chứ không phải hồ hay biển hồ). Cắt một đoạn tóc tầm 5cm, cột chúng vào một viên đá cuội sau đó ném xuống lòng sông hoặc suối. Hãy nằm xuống thảm cỏ gần đấy và bắt đầu đánh một giấc cho đến khi có người khẽ gọi tên bạn, mở mắt ra bạn sẽ nhìn thấy một người phụ nữ mặc áo thụng đen dài chấm đất. Với gương mặt rất đáng sợ. Hãy đi theo mụ ấy, bà ta được ví như người đưa đò thứ hai sau Thần Chết của Hy Lạp. Nhưng mụ không lấy tiền.

Hãy bước lên chiếc thuyền, sau khi yên vị bạn sẽ nhìn thấy chiếc thuyền bạn đang ngồi tự động trôi đi mà không có lấy một mái chèo nào cả. Lệ phí của chuyến đi này là việc bạn hãy kể cho mụ ấy nghe những câu chuyện đau buồn nhất, hãy cầm chân mụ cho đến khi sang được bờ bên kia bằng những câu chuyện của bạn, dù chúng là những câu chuyện do bạn tưởng tượng ra.

Nếu mụ ấy bỗng nhiên thét lên điên loạn thì lúc này nên nhanh chóng nhảy khỏi thuyền nếu không bạn sẽ mãi mãi mất đi linh hồn của mình như một lệ phí thay thế, hãy lặn xuống lòng sông. Tức khắc bạn sẽ nhìn thấy nắm tóc của bạn ở dưới đó. Hãy tìm cách tháo tóc ra khỏi viên đã cuội rồi cho hết chỗ tóc vào túi áo. Bạn sẽ được bình an bơi sang bờ bên kia.

Nếu mụ ấy không thét lên đến khi bạn kết thúc chuyến đi, thì bạn sẽ được một đặc ân. Đó là mụ ấy sẽ tặng tiếng thét của mụ cho bạn.
Tiếng thét này được người ta ví như tiếng gọi đò, khi bạn cất tiếng thét ấy lên giữa một dòng sông, ngay sau đó sẽ có người đưa đò xuất hiện và chở bạn đến một nơi nào đó...có lẽ chỉ có bạn là biết được bí mật ấy...

Mụ đàn bà đưa đò ấy tên là Vylas. Hay có người còn gọi bà là 'Tiếng Thét Chết'.


---------------------------------------------------------------------


Một Surreal khác nói về nhà tiên tri bí ẩn.

Nhà tiên tri này không có tên, hình dáng được nhắc đến là một người thanh niên nét mặt thanh tú nhưng cậu không nói được.

Người này thường đi cùng một binh đoàn chết chóc. Binh đoàn ấy được coi như những tai họa mà con người sẽ gặp phải.

Khi đến bất kì một nơi nào, Nhà Tiên Tri ấy sẽ giết một binh sĩ. Thân xác người binh sĩ sẽ hóa thành một tai họa được báo trước.

Ngoài ra Nhà Tiên Tri còn đem đến cho con người những món quà tiên đoán trong giấc mơ. Người dân của nước Ý cho rằng nếu bạn nằm mơ thấy cá voi khổng lồ biết bay hoặc một đàn tuần lộc mù bạn sẽ phải gặp một tai ương nào đó, đây là món quà được báo trước từ Nhà Tiên Tri bí ẩn. Đối với những ai ngủ mà không mơ, đó là một điều bất hạnh.

Người ta còn kể rằng, Nhà Tiên Tri sẽ chết khi tai họa cuối cùng kéo đến. Đó như là sứ mạng đối với con người mà nhân vật huyền thoại này phải làm .


---------------------------------------------------------------------

END

CREEPYPASTA - SURREAL CREEPY CREEPYPASTA - SURREAL CREEPY Reviewed by genen on tháng 12 20, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.