The holder- Những kẻ nắm giữ(đồ vật 12-14)






THE HOLDER OF CATASTROPHE (Đồ vật #12)
Ở bất kỳ thành phố nào, hãy tìm đến một công viên giải trí bỏ hoang. Hãy tìm cái tàu lượn (roller coaster) to nhất ở đó, dù nó hỏng hay chưa. Ngồi vào chỗ ngồi phía bên trái của khoang tàu thứ nhất, nhắm mắt và thì thầm "Tôi muốn gặp Kẻ nắm giữ Thảm Họa (The Holder of Catastrophe)".

Bạn sẽ cảm thấy đoàn tàu bắt đầu chuyển động, nhưng đừng mở mắt ra, nếu không bạn sẽ thấy mình lạc trong khoảng không gian vô tận và không thể thoát ra. Đoàn tàu bắt đầu đi lên, tiếng bánh xe chạm vào đường ray làm bạn có cảm tưởng nó sẽ không bao giờ ngừng vậy... Bạn sẽ nghe thấy những tiếng thì thầm, van nài sự cứu giúp, nhưng đừng đáp lời, nếu không thì chúng sẽ kéo bạn xuống nơi chúng đang bị giam cầm, và vé 1 chiều đó.

Được một lúc thì những giọng nói im bặt, đoàn tàu khựng lại... Vẫn nhắm chặt mắt vào và bám thật chắc vào thành an toàn của ghế ngồi bằng tất cả sức lực của bạn, coi chừng bị văng ra khỏi ghế - không ai cứu được bạn đâu. Bạn sẽ thấy mình bị kéo tụt xuống với một tốc độ không tưởng. Không khí xung quanh bắt đầu trở nên lạnh lẽo, cơ thể bạn như bị đóng băng lại. Khi bạn cảm nhận thấy các toa xe biến mất, hãy tiếp tục bám chặt vào thanh chắn, đó là thứ duy nhất kết nối bạn với thực tại vào lúc này...



Đột nhiên bạn thấy mình dừng lại. Bỏ tay ra khỏi thanh chắn, nhắm mắt và im lặng lắng nghe cho tới khi bạn nghe thấy âm thanh của lễ hội hóa trang phía xa xa vọng lại. Lúc đó mới được mở mắt ra. Trước mắt bạn là một cái lều xiếc lớn được dựng trên một đồng cỏ, bao quanh là người lớn và trẻ nhỏ nô nức tới xem. Hãy đi bộ về phía cái lều, và nhìn thẳng vào lối vào - một lối nhỏ bao phủ bới bóng tối. Bước tới lối vào, và bạn sẽ nhận thấy cảnh vật bắt đầu biến dạng. Cánh đồng dần khô héo, nhạc lễ hội chạm dần, méo mó cho đến khi biến thành bản nhạc của sự ghê rợn và chết chóc. Những người đến xem bắt đầu thối rữa, phân hủy ngay chỗ họ đứng. Những tiếng kêu ai oán cất lên, cầu xin sự giúp đỡ của bạn, nhưng đừng nhìn vào bất kỳ ai trong số họ, nếu không thì số phận của bạn cũng sẽ là như vậy đấy...

Bạn phải tiếp tục bước tới lối vào. Hãy để bóng tối nuốt chửng bạn, TIẾP TỤC BƯỚC ĐI VÀ ĐỪNG NHÌN VỀ PHÍA SAU, không thì đừng hòng tìm thấy cửa ra. Bước tiếp trong cõi hư không cho tới khi thấy ánh sáng lờ mờ phía xa, và nghe thấy tiếng thổn thức của 1 người đàn ông. Tiếp tục bám theo những manh mối ấy, cho tới khi bạn thấy tiếng khóc và ánh sáng phát ra từ một cánh cửa. Khi bước qua cửa, đập vào mắt bạn là một bức tường xi măng xám xịt, ở góc tường bên trái là một thằng hề, hắn che mặt bằng một quyển nhật ký nhỏ. Bạn phải thật chậm rãi tiến đến gần, đừng để thằng hề bị kích động, cho đến khi chỉ còn cách hắn 1 bước chân. Hãy ngồi xuống cạnh hắn và hỏi: "Chúng ta phải đánh đổi thứ gì? (What do we have to lose? )"

Thằng hề sau đó sẽ đọc cho bạn một đoạn trích trong nhật ký bằng tiếng thổn thức của hắn. Đoạn trích mô tả sự diệt vong của hàng triệu người vô tội, và cả những thế lực bạo tàn và độc ác đã gây nên việc đó. Trong khi nghe câu chuyện, trong đầu bạn hiện lên vô số hình tượng, trước mắt bạn là cái chết của từng con người: có người bị giết hại, có người chết do bệnh tật... Nhưng đừng có rời mắt khỏi thằng hề, nếu không bạn sẽ không còn tỉnh táo và sẽ trở thành một phần của câu chuyện ấy.

Kể chuyện xong, thằng hề ngừng khóc. Hắn từ từ hạ cuốn nhật ký đang che mặt xuống, và mặt thằng hề cũng bắt đầu rữa ra, y hệt như những gì bạn thấy trước đó... Hắn đưa cho bạn quyển nhật ký, bạn phải cầm lấy, đừng mở ra đọc, không thì sẽ phát điên đấy!

Thằng hề thì thầm vào tai bạn: "Khi mà hiểm họa ập đến, tốt nhất là đóng vai chú hề... (When the stakes are high, best to play a clown)", và cả thân thể hắn cũng rữa ra nốt, cùng với những gì xung quanh bạn. Bây giờ hãy nhắm mắt lại, cầm chặt cuốn nhật ký và đếm đúng 12 GIÂY trước khi mở mắt ra, và bạn sẽ thấy mình ngồi trên toa tàu lượn như lúc ban đầu...

Cuốn nhật ký là Đồ vật thứ 12/538. Những sự kiện trong nhật ký không bao giờ được phép lặp lại...







THE HOLDER OF DARKNESS (Đồ vật #13)

Ở bất kỳ thành phố hoặc quốc gia nào, hãy tìm đến bất cứ viện tâm thần hoặc trại phục hồi mà bạn tìm được. Khi đến bàn tiếp tân, không do dự, hỏi ngay một người tự gọi mình là "Kẻ nắm giữ Bóng Tối" (The Holder of Darkness). Người nhân viên bắt đầu chế giễu bạn, hãy hết sức bình tĩnh. Lặp lại câu hỏi cho đến khi hắn ta ngừng phủ nhận và rời khỏi quầy để dẫn bạn đi qua hành lang. Nếu hành vi của hắn trở nên khác lạ, hãy coi chừng, và nếu nghe thấy một tiếng rít rất khẽ nhưng quái gở, lập tức quay đầu, bịt tai và chạy khỏi đó càng xa càng tốt, tình hình đang rất tệ. Trường hợp bạn không chạy thoát kịp, tiếng rít yếu ớt liền trở thành một tiếng gầm chết chóc, sau đó hòa âm thành một chuỗi kêu thét trong đau đớn tột độ, và sự điên dại nhấn chìm bạn, giày vò bạn đến chết trong cơn nhục hình đinh tai nhức óc.

Nếu kẻ nhân viên vẫn im lặng, anh ta sẽ dẫn bạn tới trước một cánh cửa đóng chặt, không tay cầm, không ổ khóa. Khi anh ta nhẹ nhàng mở cửa, bạn nhìn thấy một cầu thang lượn tròn hướng lên, lên mãi mà không hề dẫn đến tầng lầu nào trong tòa nhà. Cánh cửa đóng sập sau lưng, đường lui không còn nữa. Hãy đi tiếp, lên những bậc thang mà không được quay lại, nếu không muốn rơi xuống một hố sâu không đáy luôn chực chờ nhai nuốt những con mồi sống. Và đừng có đếm bước chân mình, việc biết được chúng nhiều đến thế nào sẽ khiến bạn mất trí. Khi một bậc thang kêu cọt kẹt, dừng lại. Một cánh cửa sẽ xuất hiện bên tay trái. Nếu như là bên phải, bạn nên cầu nguyện một cái chết gọn đẹp.

Từ từ tiến vào căn phòng, một màn đêm tối tăm, đui mù bao trùm lấy bạn. Bạn buộc phải đi thẳng về trước, chỉ lạc bước một chút thôi bạn sẽ bị ăn ngấu nghiến bởi những sinh vật bí ẩn trôi nổi trong căn phòng với cặp mắt mù lòa và rịn mủ. Bạn sẽ biết đúng chỗ cần đến khi cái lạnh thít chặt lấy thân thể. Ngay lúc đó, bất động, nếu không muốn chết ngay lập tức bởi tay Kẻ nắm giữ đang đứng trước mặt bạn. Trong bóng đêm đen kịt, ngay cả nhắm mắt cũng không bảo vệ được bạn trước dáng dấp kinh hoàng của hắn. Hắn sẽ in vào tâm trí bạn hình ảnh một con quái vật khủng khiếp nhất bạn từng mường tượng ra, và cơn điên dại xâm nhập vào trí óc bạn như thể loài giòi bọ đục khoét một xác chết thối rữa. Hơi thở tóe lửa và tiếng gầm gừ của hắn cũng đủ khiến bạn gào thét, nhưng xin chớ thốt ra điều gì lớn hơn tiếng thút thít, vì bạn có thể sẽ đánh thức những thứ không được đánh thức dậy. Câu duy nhất bạn có thể hỏi mà không bị xé xác ra: "Chúng sợ điều gì?"

Bạn sẽ cảm thấy những chuyển động xung quanh, nên nhớ là rùng mình cũng có thể khiến kẻ thù phấn khích. Bạn sẽ được nghe về những bệnh tật vô danh và vô phương cứu chữa sẽ tràn ngập khắp thế giới nếu Chúng bị kích động, rằng vô số nỗi kinh hoàng và khiếp hãi của riêng Chúng sẽ xâm chiếm những ai yếu vía hơn. Giữa những liệt kê tàn bạo về sự đớn đau vô cùng tận mà thế giới phải hứng chịu, bạn có thể nghe được cái đơn giản nhất, thậm chí buồn cười, nhưng là một sự thật cố định và không dễ mềm lòng mà tất thảy Chúng đều sợ hãi. Một lần nữa, hãy bất động. Khi mà đầu bạn sắp nổ tung từ bên trong, nó sẽ ngừng. Nếu còn cử động được, bạn sẽ thấy trước mặt một cánh cửa dẫn ra bên ngoài khu trại. Nơi đó, trong khoảng trống, trên nền cỏ, một chiếc đồng hồ cát bị vỡ đang nằm chờ.

Bạn được phép nhặt nó lên. Nó (The Broken Hourglass - Đồng hồ cát bị vỡ) là Đồ vật thứ 13 trong 538 cái. Hiểu biết về nỗi sợ của Chúng, bạn có thể tùy ý truyền lại, nhưng đừng bao giờ sử dụng như thứ vũ khí để chống lại Chúng.








THE HOLDER OF THE ADVERSARY (Đồ vật #14)


Ở bất kỳ thành phố hoặc quốc gia nào, hãy đánh bạo băng qua những con đường xa lộ và cung đường vắng vẻ cho đến khi tới được thanh chắn ở nơi tận cùng thành phố. Hãy đi vào đám những người bị xã hội ruồng bỏ, những kẻ ăn xin, những kẻ nghèo mạt bị bóc lột tàn nhẫn bởi nhu cầu của bọn người giàu. Bạn sẽ để ý thấy một người đàn ông xốc xếch bẩn thỉu, ngồi dưới một cây sồi lớn, tay cầm chai rượu bên trong túi giấy, áo đen xỉn mồ hôi và quần thì lấm bùn. Đừng băn khoăn, hỏi ngay xem ông ta có biết một kẻ tự gọi mình là "Kẻ nắm giữ Phần Đối Lập" (The Holder of the Adversary).

Ngoài mong đợi, ông ta sẽ mỉm cười đầy dụng ý, tựa như một người bạn cũ, và bạn vừa kể một chuyện đùa mà cả hai đều hiểu. Đừng bất ngờ, ông ta biết bạn đang tìm ai. Những kẻ bất hạnh thường biết những điều chúng ta không ngờ tới. Ông ta sẽ dẫn bạn đến một miệng cống, mặc nhiên dùng chân mang giày ống cáu bẩn trượt nắp cống kim loại sang bên. Thế rồi, ném cho bạn một chiếc đèn pin nhỏ sáng chập chờn, ông ta giục bạn bước xuống đường cống tối đen.

Một khi đã ở trong lòng hệ thống đường cống mục nát, bạn nhận thấy không có mùi gì khó chịu - đúng hơn là không có mùi nào. Nhưng khi bật đèn lên và soi sáng xung quanh, bạn thấy mình đang ở trong một căn hầm tròn. Khắp các bức tường treo những xác người đang phân hủy, chủ nhân chúng mãi mãi mắc kẹt trong trạng thái dở sống dở chết, cảm giác được mọi đau đớn, mọi kinh hoàng của sự chết khô và thối rữa của mình và những kẻ xung quanh. Tử thi phủ kín nền hầm, bạn nhận ra một cái xác gần như chạm vào chân bạn. Đừng thu người lại. Biểu lộ sự hèn nhát sẽ mời gọi những sinh vật hoặc thực thể mà bạn không bao giờ muốn gặp đâu.

Thay vì thế, không co quắp, không bỏ chạy, và cố kềm chế cơn nôn mửa. Một suy nghĩ tự nhiên hiện lên trong đầu: "Chúng tôi là những gì sót lại, những kẻ không thể đối mặt với Phần đối lập của mình". Lời thì thầm không bắt nguồn từ đâu cả, dù bạn cảm thấy nó cuộn quanh mình như thể bắt nguồn từ cái mùi hôi thối xung quanh. Bất thình lình, những thân người đứt đoạn và vỡ tung tóe, từng xác một, làm nồng nặc thêm mùi xú uế, tắm ngập bạn trong thứ khí của xác thối và những đống thịt vụn nhầy nhụa.

Những thi thể sau đó chìm xuống nền đá, và từ trong đống bầy nhầy xuất hiện một sinh linh đẹp tuyệt trần. Là đàn ông, đàn bà hay bất cứ thứ gì toàn vẹn - tùy thuộc vào chính bạn. Không ai có thể rời mắt khỏi con người đẹp lộng lẫy đang trần truồng đứng đó, cho đến khi bạn sửng sốt nhận ra đó là một tái bản lý tưởng của chính mình. Vẻ tự tin, tuyệt mỹ đến nhói tim, miệng nở nụ cười nhẫn nại, dịu dàng, hắn có tất cả những gì mà bạn hằng ao ước.

Ngay lập tức, trong đầu bạn bùng nổ một nỗi ganh ghét, một cơn giận cực độ, một ham muốn hủy diệt cái bảo sao hoàn hảo kia. Đừng khuất phục, dù sự thôi thúc có mạnh mẽ đến đâu. Nếu không, bạn coi như tận mạng bởi cơn điên cuồng của Kẻ đối lập kia - chịu sự giày xéo vĩnh viễn như những Kẻ bị đày mà bạn thấy trước đó. Bạn chỉ được phép hỏi tạo vật hoàn chỉnh ấy một câu: "Chúng tàn phá những gì?"

Kẻ nắm giữ Phần đối lập sẽ cười vang, êm ái nhưng trịch thượng, và, coi bạn như một đứa trẻ nhỏ nhoi, bắt đầu giải thích cặn kẽ về câu trả lời. Hắn không giấu bạn điều gì, cả những chi tiết đáng sợ nhất. Dù kinh khủng, câu chuyện vẫn kỳ thú và khiến bạn bình tĩnh lắng nghe, sau đó bạn thấy mình như trẻ thơ, bị lôi cuốn bởi Kẻ nắm giữ. Đó có thể ví như câu chuyện bạn được nghe từ một người thân thương, hoặc một người dẫn đường thời thơ ấu. Và bạn đã có trong tay mấu chốt giúp bạn thắng được Phần đối lập của chính mình - thứ mà những Kẻ bị đày không bao giờ lấy được.

Cuối câu chuyện, Kẻ nắm giữ cười thân mật, cất tiếng hỏi: "Bây giờ ngươi sẽ làm gì, đứa trẻ kia?" Trường hợp hắn hỏi thêm gì khác, hoặc tệ hơn hỏi một câu không phải câu trên, số mệnh bạn đã an bài. Và khi bạn lần cuối đứng trên nền hầm cống, những thây người tả tơi bạn đã thấy tái xuất hiện, vây hãm bạn như bầy thú đói, dùng răng và móng xé nát bạn ra làm một bữa ăn thịt người. Không hề có cách thoát thân, chỉ đơn giản bạn biết nó SẼ xảy ra.

Bất kể số phận bạn như thế nào, Kẻ nắm giữ cũng tiến đến đặt vào lòng bàn tay bạn một Đồ vật, và khép ngón tay bạn quanh nó. "Đừng buông nó ra cho đến khi thoát khỏi đây", hắn khẽ nói, như một lời từ biệt hoàn toàn hợp cảnh.

Bây giờ hãy quay đầu và chạy, nhớ không được ngoái nhìn. Khi bạn may mắn thoát khỏi đường cống rãnh, hãy mở ngón tay ra. Bạn đang cầm trên tay một món đồ chơi, một chú lính nhựa màu xanh.

Món đồ chơi (The Green Plastic Army Man Toy) là Đồ vật thứ 14 trong 538 cái. Nó biết cách đánh bại kẻ thù vĩ đại nhất của bạn, bạn không được để nó và những cái còn lại gặp nhau.
The holder- Những kẻ nắm giữ(đồ vật 12-14) The holder- Những kẻ nắm giữ(đồ vật 12-14) Reviewed by Unknown on tháng 1 11, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.