The holder of centuries - Kẻ Nắm Giữ Thế Kỷ (linh vật 170)

Trong bất kì thành phố nào, ở bất kì đất nước nào, hãy đến bất cứ bể bơi công cộng nào. Tại cửa trước, hãy nói với người thu ngân là bạn ước được thấy "Kẻ Nắm Giữ Thế Kỷ". Nếu họ nói, không cần biết họ nói cái gì, hãy chạy trốn ngay lập tức, và đừng bao giờ trở lại nơi đó. Nếu họ lờ bạn đi, hãy nhắc lại câu nói đó. Vị thu ngân sẽ vẫn tiếp tục nhắm nghiền mắt trong vài phút, và sau đó họ đứng lên và dẫn bạn đi về phía bể bơi. Bạn sẽ nhìn thấy bể bơi và quanh nó đột nhiên không còn một bóng người, và bề mặt bể thì hoàn toàn phẳng lặng. Vị thu ngân kia sẽ dừng lại ở sát thành bể, và im lặng chỉ đường vào cho bạn.

Nhấn chìm toàn bộ cơ thể bạn vào nước, để không một bộ phận nào chạm gần đến bề mặt bể. Nhắm chặt mắt lại, và hãy nhắm đến khi nào tâm trí bạn thực sự sẵn sàng. Mở mắt ra. Nếu bạn chưa sẵn sàng, bạn sẽ thấy mình vẫn ở trong bể bơi, không thể cử động và nhanh chóng ngộp thở. Nếu bạn chuẩn bị đủ để đối mặt với Kẻ Nắm Giữ, khi mở mắt, bạn sẽ thấy một mạch đường đen tối dài bất tận dưới chân mình. Bạn sẽ nhẹ nhàng trôi về phía mặt nước và dần cảm nhận được các thứ vật chất xung quanh bạn. Về phía đường chân trời, bạn sẽ thấy một ốc đảo. Khi ngay bạn bắt đầu bơi về phía nó, bạn sẽ nhận thấy dòng nước không còn phẳng lặng nữa mà chảy ngược về bạn với sức nước ngày càng mạnh. Bạn phải bơi bằng hết sức mình ngược với thuỷ triều, ngay khi bạn bỏ cuộc, bạn sẽ bị cuốn trôi đi, với lời nguyền mãi mãi trôi dạt trong đại dương bất tận này.
Nếu bạn đến được ốc đảo, bạn sẽ bị một sự cám dỗ thôi thúc bạn dừng lại và nghỉ chân. Bạn phải tiếp tục bằng mọi giá, đến khi bạn đến được cái hồ lớn ở trung tâm. Mọi búi cơ trên cơ thể bạn sẽ gào thét, bạn sẽ cảm thấy tâm trí mình như sụp đổ, nhưng bạn sẽ không an toàn cho đến khi tới được cái hồ. Khi bạn đến nơi, quỳ xuống cạnh hồ và hãy uống một chút cái thứ nước tinh khiết như pha lê ấy. Ngay lúc chất lỏng đó chạm cổ họng, bạn sẽ nghe thấy một giọng nói kì lạ, như tiếng gọi từ nơi nào đó dưới mặt đất. Từng từ ngữ sẽ kì lạ và đứt quãng, lu mờ bởi khối nước ở trên nơi nó tồn tại.

Bạn phải thật cứng cắp trước khi hỏi "Tại sao nó lại trở nên như vậy?" Âm thanh của nó đột nhiên rõ ràng hơn, những từ ngữ như nở rộ lên bề mặt. Nó sẽ miêu tả những thế kỉ không thể đếm được mà nó đã sống, tả cái cách từng thứ vật chất bị nuốt chửng bởi biển, cách những khối đá này là thứ đất liền duy nhất còn sót lại trên cả hành tinh. Nó sẽ kể lại cả việc nó đã khóc không ngừng vì tất cả những thế kỷ đó, và cuối cùng đã tạo nên cái hồ này với nước mắt của nó, và nó sẽ nói với bạn ý nghĩa từng giọt nước mắt, với những chi tiết đáng khiếp sợ. Nó đã khóc cho mỗi tội ác, mỗi cái chết, mỗi lời nói dối, tất cả đều chứa trong cơn khóc vĩnh viễn này. Sau đó nó nói với bạn rằng cái chết của bạn sẽ là giọng nước mắt cuối cùng nó phải khóc.

Bạn phải lặn xuống hồ, bơi xuống tận cùng cho đến khi không còn ánh sáng nào, cho đến khi phổi bạn không còn không khí. Nó sẽ tiếp tục thuyết phục bạn quay lại, để sống mãi mãi trên mặt đất. Nếu bạn lơ nó đi, nó sẽ cố chặn bạn lại, mang đến nhưng lực nước đẩy lùi bạn. Nếu bạn vẫn kiên quyết, bạn sẽ thấy một thứ không hình dạng, toả sáng trong màn đêm.
Bạn mà đủ nhanh, bạn sẽ chạm đến nó khi bạn dần mất đi ý thức của mình, bạn phải chạm vào nó và giải thoát nó khỏi sự sống của mình.

Bạn sẽ tỉnh lại một lần nữa trong bể bơi công cộng, cảm thấy lạnh cóng và kiệt sức. Xin chúc mừng. Kẻ Nắm Giữ dsos đã đưa cho bạn tất cả thế kỉ mà nó đã sống, những thế kỉ mà bạn phải sống ngay lúc này. Bạn sẽ vẫn sống khi các vật chất bắt đầu chìm. Bạn sẽ vẫn sống khi tất cả các dạng sinh vật sống khác chết dần trong nước sôi và nước lạnh. Và toàn bộ thời gian bạn sẽ khóc, khóc vì lỗi lầm của bạn và vì lỗi lầm của cả nhân loại.

Sự bất tử là Vật thứ 170 trong 538. Bạn phải chịu số phận bi đát để đợi một kẻ tìm kiếm ngốc nghếch đến và lấy nó đi khỏi bạn, và bắt đầu một chu kì mới.
The holder of centuries - Kẻ Nắm Giữ Thế Kỷ (linh vật 170) The holder of centuries - Kẻ Nắm Giữ Thế Kỷ (linh vật 170) Reviewed by genen on tháng 8 03, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.