Holder of the Palette - Người Nắm Giữ Bảng Màu (Linh vật 167)


Holder of the Palette - Người Nắm Giữ Bảng Màu (Linh vật 167)
Tại bất cứ thành phố thuộc bất kì quốc gia nào, hãy đến một xưởng vẽ hoặc một cửa hàng mĩ thuật bất kì bạn có thể tìm thấy. Nhìn xung quanh và chắc chắn rằng bạn có thể tìm thấy 1 hay vài người đang ngồi vẽ ở đó. Nếu họ vừa mới bắt đầu vẽ, đừng cố làm phiền họ cho đến khi bức tranh sắp sửa được hoàn thành. Đến lúc đó, hãy hỏi về bức tranh của “Kẻ nắm giữ bảng màu (Holder of the Palette)”. Họ sẽ đột nhiên ngừng vẽ, từ từ quay lại nhìn bạn, ánh mắt tỏ vẻ không tin những gì vừa nghe được. Cái nhìn ấy không nên chứa đựng sự khó chịu, nguy hiểm hay đói khát, điều đó có nghĩa linh vật đã được lấy đi, và bạn chỉ còn vài giây nữa thôi, trước khi vinh dự trở thành màu đỏ trong bảng màu của mấy tay họa sĩ kia.


Trong trường hợp bạn an toàn, bạn sẽ thấy những người họa sĩ vẽ lên bức tranh những dấu hiệu kì quái. Bạn sẽ được bết đó là gì, và điều đó có thể khiến bạn hét lên sợ hãi đấy, bạn sẽ không thích cảm giác đau đớn tột cùng mà những hình vẽ đó mang đến cho đôi mắt mình đâu.

Sau khi mắt bạn bình thường trở lại, bạn sẽ nhận ra rằng mình đang ở trong 1 trong những bức tranh phong cảnh mà bạn vừa nhìn thấy. Hãy thử khám phá nơi đó xem bạn thấy những gì nào? Đừng quên là hãy chú ý tới tất cả mọi vật bạn có thể nhìn thấy trong đó, và tìm 1 vật đáng ra không thuộc về bức tranh.

Sau 1 hồi tìm kiếm, bạn sẽ phát hiện ra đó là thứ gì, ồ không, là một người nào đó chứ! Một ông già tay cầm bảng màu, trên vai khoác một chiếc áo choàng “màu đỏ”, đang bận rộn với việc tô đầy những khoảng trống trên bức tranh mình đang vẽ bằng 1 chiếc bút lông khá bắt mắt. Trên chiếc bảng màu là những con mắt, mỗi con mắt là một màu riêng biệt, không màu nào giống nhau. Hãy tiến tới gần ông ta và hỏi “Chúng cung cấp màu đỏ cùng những gì? (With what do They provide the red?)”.

Ngay sau khi câu hỏi kết thúc, ông sẽ bắt đầu kể cho bạn nghe, bằng 1 cách lịch sự nhất, về lịch sử của màu sắc. Bạn sẽ được mở mang tri thức, về cách chúng được đặt tên, các hợp chất hóa học, về công dụng của chúng, và lí do người ta lại dùng chúng. Mọi thứ sẽ chẳng đáng sợ như bạn tưởng đâu! À không, sự thực là mọi thứ sẽ không đáng sợ cho đến khi ông ta kể đến màu đỏ. Ông sẽ bắt đầu kể về màu đỏ, với cách nó được phát hiện, với những dòng máu đã đổ ra nhằm mục đích sản xuất ra chúng, sự đa dạng của chúng do hình thành từ các nguồn gốc khác nhau như thế nào và tại sao chúng lại khác. Bạn sẽ trở nên điên loạn và nài nỉ ông ta giết chết bạn. Hãy cố chịu đựng, vì nếu không bạn sẽ trở thành nguồn cung cấp màu đỏ cho ông ta.

Và giờ ông ta sẽ nhìn sâu vào đôi mắt của bạn. Điều này là không thể tránh khỏi, và ông ta sẽ tìm thấy màu bị mất của ông. Nếu bạn nhìn vào mắt của ông, bạn sẽ nhận ra màu mắt của 2 người giống nhau. Bạn phải ngay lập tứ dành lấy cây cọ vẽ cũ kĩ trong tay ông ta và móc mắt ông ra, trước khi ông ta kịp làm điều tương tự đối với bạn. Ông ta sẽ gào thét, làm rung chuyển cả cảnh vật xung quanh. Ông ta sẽ tấn công bạn, và bắt đầu tìm cách móc mắt bạn ra, nhưng bạn KHÔNG được giết ông ta. Làm như vậy chỉ khiến bạn trở thành người thay thế cho ông ta mà thôi. Móc nốt cái mắt còn lại và đẩy người đàn ông đang co rúm lại vì đau ra khỏi người bạn.

Nói với ông ta một điều này thôi: “ Đối với người chủ, ta không có lòng thương hại nào hết, đối với số còn lại, ta cảm thông với họ”. Nếu ông ta đáp lại là: “ Tại sao lại không thương cảm với cả hai bên?”, thì số bạn đã tận, vì bạn sẽ trở thành nguyên liệu sáng tác mới, bị tạo hình bằng đủ mọi cách mà khiến “Chúng” phải run sợ. Tuy nhiên, nếu ông ta đáp rằng: “Ta đã không còn là người chủ nữa”, thì hãy nói rằng: “Người thì có lúc nào được làm chủ chứ?”

Và rồi bạn sẽ thấy mình ở trước bức tranh mà người họa sĩ đang hoàn thiện, với một vết rạch trên đó và bảng màu mà người đàn ông dùng nằm gần đấy. Nhanh chóng nhặt lấy nó và bỏ đi, bởi người họa sĩ sẽ tự hỏi tại sao bạn lại phá họai tác phẩm của ông ta.

Bảng màu này là đồ vật thứ 167/538. Màu sắc trên đó sẽ mở đường cho bạn. Tuy nhiên, cho dù bạn có dùng màu nào đi chăng nữa, khi chúng hòa vào nhau, chúng sẽ trở thành sắc đỏ.


Holder of the Palette - Người Nắm Giữ Bảng Màu (Linh vật 167) Holder of the Palette - Người Nắm Giữ Bảng Màu (Linh vật 167) Reviewed by genen on tháng 8 02, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.