Chuyên gia tư vấn các hiện tượng dị thường - Paranormal Advisor - part 2

Có tồn tại những artifact (hiện vật) mang lại sức mạnh đặc biệt cho con người? (Như là cái búa của thần Thor, anh biết đấy)

Có.

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, hay chỉ có một số “người được chọn” bởi các artifact mới có thể dùng được?

Việc đó còn phụ thuộc vào từng artifact.

Bản thân anh hoặc tổ chức của anh có sở hữu những thứ như thế hay không? Tôi thực sự muốn biết về những đồ vật có quyền năng đặc biệt 

Chúng tôi có sở hữu một số artifact, nhưng những thông tin đó là tuyệt mật.


---------------------------------------------------------
“Tên thật” của một người có thực sự quan trọng không? Có phải “Tên thật” là tên mà cha mẹ đặt cho chúng ta? Điều gì sẽ xảy ra nếu một entity xấu xa biết được tên thật của bạn?

Real Names (Tên Thật) chỉ có ý nghĩa đối với Daemon, bởi Daemon có thể được “summon” (triệu tập) bằng cách đọc Tên Thật của chúng. Đối với con người, tên thật không có tác dụng gì.

Liệu có thể lan truyền một lời nguyền thông qua mạng internet hoặc các cách thức giao tiếp hiện đại khác? Như bạn nghe một bài hát được thu âm, xem một clip, nghe một cuộc điện thoại lạ lùng hay nhận một tin nhắn ma quái, rồi bạn bị nguyền?

Chưa có thứ gì như vậy được ghi nhận.

Có bất kỳ loại entity nào có thể tiếp cận nạn nhân của nó thông qua TV, đài, internet, điện thoại hay tin nhắn?

Entity có thể sử dụng công nghệ hiện đại, tuy nhiên phần lớn chúng không làm như thế.

Chính xác thì Shapeshifter là gì? Mức độ Đe dọa của chúng và Hành động Khuyến cáo?

Mỗi Shapeshifter đều khác biệt, tuy nhiên phần lớn chúng đều có Mức độ Đe dọa Cao và có thể bị đánh bại bởi vũ khí thông thường, mặc dù đạn Psyk thì hiệu quả hơn.

Anh đã nói rằng entity to nhất mà anh từng tiêu diệt là một Bloated. Đó là loại entity gì vậy?

Nó là một Outsider và nó ăn thịt người. Nó càng ăn nhiều thì càng trở nên to lớn hơn. Bloated mà tôi tiêu diệt có kích cỡ bằng một cái máy bay tiêu chuẩn.

Wendigo *1 là gì? Có mối liên hệ nào giữa Wendigo và người sói?

Người sói theo như cách nhìn nhận thông thường của mọi người thì không tồn tại, còn Wendigo về cơ bản là con người bị nhiễm ký sinh bởi một loại entity đặc biệt khiến người đó thèm ăn thịt người. Một Wendigo càng ăn thịt nhiều người thì nó càng trở nên mất nhân tính.

Anh đã công nhận sự tồn tại của Leviathan, như thế có nghĩa là Behemoth và Ziz *2 cũng tồn tại?

Phần lớn các sinh vật trong kinh thánh đều tồn tại.

Valkyrie *3 có tồn tại hay không? Chúng nhân từ hay ác độc?

Chúng có tồn tại, và được xác định là loại entity luơng thiện.

Liệu một người có thể sử dụng cái chăn hoặc áo khoác của anh ta như là một threshold? Hoặc threshold phải là một nơi chốn như một căn phòng, một cái nhà hay ít nhất là một vật kiên cố như cái cửa, cái cổng, thanh chắn...?

Threshold phải là một cái gì đó rắn chắc, kiên cố. Bạn không thể coi bất cứ cái gì cũng có thể là threshold được.

Khái niệm về nghiệp chướng có đúng không? Hành vi của một người ở kiếp này có thể xác định tương lai của anh / cô ta ở kiếp sau?

Vấn đề nghiệp chướng đang được nghiên cứu và có đang những dấu hiệu chứng tỏ là đúng.

Anh đã nói rằng không con người nào được sinh ra với năng lực đặc biệt. Nhưng trong thí nghiệm Tulpa *4 tiến hành bởi O440, một sô người bình thường phát triển khả năng vật chất hóa đồ vật hoặc sinh vật sống bằng cách tập trung tư tưởng và nghĩ về chúng. Thậm chí True Faith cũng hoạt động theo cách thức mà anh nghĩ là Tulpa. Như vậy thì Tulpa là một dạng năng lực tâm linh hay là 2 cái đó khác nhau?

Tulpa chưa hoàn toàn được hiểu rõ nhưng chúng tôi tin rằng nó về cơ bản là khác so với khả năng tâm linh, bởi nó tập trung hoàn toàn vào sức mạnh ý chí, trong khi các năng lực tâm linh tập trung vào một thứ mà chúng tôi gọi là “The Winds”. Cá nhân tôi không biết nhiều về nó.

Khái niệm Ki force (Khí công) trong võ thuật Trung Hoa cổ đại là gì? Có phải nó tương tự như Tulpa ?

Ki force không phải là hiện tượng dị thường và tất cả mọi người đều có khả năng sử dụng nó. Giống như Tulpa, nó cũng sử dụng sức mạnh ý chí.

Có phải tất cả các Guardian Angel luôn luôn trông chừng / giám sát các “thân chủ” của họ, kể cả khi “thân chủ” của họ cần sự riêng tư?

Đúng, họ luôn luôn trông chừng / giám sát nhưng đừng lo, họ không đánh giá hành vi của bạn đâu.

Có phải Nhật Bản có tổ chức bí mật của riêng họ? Dường như người Nhật phải đối phó rất nhiều với các thứ dị thường.

Có, tên của tổ chức đó là YGY.

Bên cạnh việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại, các anh có dùng những artifact có khả năng đem lại cho người dùng sức mạnh đặc biệt để chiến đấu chống các entity?

Một số ít đội Strike đặc biệt mới làm thế, nhưng phần lớn là không.

Anh đã bao giờ nghe nói đến các Onmyōji chưa? Về cơ bản, họ là một loại pháp sư Nhật Bản chuyên về ma thuật và bói toán. Theo truyền thuyết, họ có thể triệu tập Shikigami, thường xuất hiện dưới hình dạng của động vật hoặc chim. Câu hỏi của tôi là: Nếu những Shikigami là có thật, chúng là các entity hay spirit? Có phải chúng là Guardian Angel của onmyōji đã triệu tập chúng?

Onmyōji bị xóa sổ không lâu sau sự sụp đổ của Japanese Empire *5 , và YGY (tổ chức bí mật của Nhật Bản) đã tiêu hủy tất cả những thông tin lưu trữ về họ. Không có nhiều thông tin để trả lời cho câu hỏi của bạn.

Liệu một người có thể thực hiện một nghi lễ để triệu tập một entity tốt và ra lệnh cho nó bảo vệ anh / cô ta hoặc thậm chí chống lại các entity xấu xa?

Có thể, nhưng hầu như không bao giờ xảy ra. Bạn phải làm một “random summoning” (triệu tập mang tính chất ngẫu nhiên), và nói chung là bạn có dưới 1% khả năng triệu tập được một entity tốt.

Nếu Guardian Angel của một người xuất hiện bất cứ khi nào người đó chạm trán một entity, tại sao entity đó không tấn công Guardian Angel? Tôi đoán lý do là con người dễ bị các entity săn, giết và ăn hơn (khi so sánh với các Guardian Angel). Có lẽ chúng ta thậm chí còn ngon hơn nữa

Lý do thì phần lớn giống với những gì bạn nói. Guardian Angel không đáng để tốn sức mà có khi lại không được gì. Thêm vào đó, chúng tôi không chắc chắn liệu các Guardian Angel có thể bị giết hay không.

Có phải các Guardian Angle bất tử? Liệu chúng có thể bị giết bởi các entity xấu xa? Điều gì sẽ xảy ra với một người khi Guardian Angel của người đó chết? Liệu người đó có nhận được một Guardian Angel mới?

Với những gì chúng tôi có thể thu thập được tới giờ, chúng dường như bất tử. Có rất nhiều giả thuyết, nhưng sự thật là chúng tôi không biết. Chưa có cái chết nào của Guardian Angel được ghi nhận.

Trong một comment, một redditor nói rằng anh là một người đàn ông 26 tuổi. Điều đó có đúng không? Nếu bây giờ anh 26 tuổi, làm thế nào anh có thể tham gia vào nhiệm vụ Evil Mind-controller năm 1999 *6 ?

Tôi 44 tuổi, và đã phục vụ trong các tổ chức khác nhau được 21 năm. Tôi không biết người đó lấy số tuổi 26 đó từ đâu ra.

Ngoài Trái Đất, có phải sự sống còn tồn tại ở một nơi nào khác trong hệ mặt trời của chúng ta? Có lẽ là trên Hỏa tinh hoặc Europa *7 ?

Sự sống như vậy có tồn tại, dưới dạng vi khuẩn. Tuy nhiên, chúng tôi không biết chắc chắn.

Có đúng là có những dạng sống thông minh từng tồn tại trên Thủy tinh, Kim tinh và Hỏa tinh?

Không rõ.

Điểm khác biệt giữa soul và spirit là gì ? Tôi tưởng chúng là những từ khác nhau để chỉ cùng một thứ?

Hãy nghĩ như thế này: Mỗi người đều có một soul. Một soul có thể tốt hoặc xấu, lên thiên đàng hay xuống địa ngục,... Mỗi người cũng có cả một spirit nữa. Tuy nhiên, khi một người chết, soul luôn luôn tới một nơi chưa xác định, trong khi spirit đôi khi (dưới 2%) nán lại ở thế giới của chúng ta.

Chuyện gì xảy ra với những spirit không nán lại thế giới này sau khi thân xác chứa đựng nó chết đi? Có phải chúng cũng tới một thế giới chưa xác định giống như soul?

Đúng, chúng cũng tới một nơi khác. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng tôi không biết gì về các thế giới sau khi chết đó.

Động vật có soul hay không? Chuyện gì xảy ra với soul của chúng khi chúng chết đi?

Các loài động vật đều có soul nhưng chúng tôi không rõ chuyện gì xảy ra với soul của chúng khi chúng chết đi. Chỉ có con người mới có spirit.

Có phải tất cả các entity đều có spirit?

Điều đó được tin là đúng.

Chuyện gì xảy ra với soul của các entity khi chúng chết đi?

Không rõ.

Có phải những dạng sống khác cũng có soul, như là thực vật, nấm và vi khuẩn?

Theo những gì chúng tôi biết, chỉ có động vật (trong đó bao gồm cả loài người) và entity là có soul.

Anh có nhắc đến “phase” trong một số post. Nghĩa chính xác của nó là gì? Dịch chuyển vật chất từ chiều không gian này sang chiều không gian khác hay khả năng intangibility (xuyên thấu qua vật chất, không thể bị nắm bắt hoặc tổn thương)?

Từ đó dùng để miêu tả một entity có khả năng di chuyển một vật thể hay một cá nhân từ chiều không gian này sang chiều không gian khác một cách nhanh chóng.

Có phải các witch (phù thủy) thực sự sử dụng chổi bay và đũa phép?

Không. Các Witch sử dụng “black magic” (phép thuật đen tối / phép thuật hắc ám), về cơ bản là bán soul của họ cho các entity để đổi lấy quyền năng và sức mạnh.

“White magic” (phép thuật thiện) và “white witch” (phù thủy thiện) có tồn tại hay không? Hay tất cả những người được gọi là Witch đều xấu xa còn những người sử dụng phép thuật tốt thì được gọi bằng những thuật ngữ khác như Mage, Sorcerer, Enchanter,... (trong tiếng Việt không phân biệt rõ, các từ này đều được dịch nghĩa là phù thủy, pháp sư)

Để sử dụng “magic” (phép thuật), bạn phải làm những việc được cho là vô đạo đức, trái với luân thường đạo lý. Cho nên không tồn tại phép thuật thiện và phù thủy thiện. Các witch nếu là nam giới thì được gọi là Warlock.

Bên cạnh Stonehenge, các vòng tròn đá khác trên thế giới cũng là các summoning circle? Liệu giờ chúng còn có thể triệu tập entity hay không? Loại entity nào được triệu tập?

Một số thôi, và tất cả các summoning circle đó đều không còn hoạt động bởi các nguyên nhân tự nhiên hoặc sự can thiệp của các tổ chức vì tính chất dễ dàng triệu tập entity của chúng. Chúng triệu tập các entity khác nhau vào mỗi lần hoạt động.

Anh nghĩ gì về Out of body experience *8 (trải nghiệm ngoại thân)? Liệu một người bình thường có thể học và thực hiện nó?

Đó là hiện tượng spirit của bạn rời khỏi cơ thể. Bạn có thể làm được điều đó, thông qua việc sử dụng chất kích thích / chất gây nghiện hoặc dùng các hóa chất được pha chể an toàn được sử dụng bởi các tổ chức bí mật. Tuy nhiên, việc đó (trải nghiệm ngoại thân) không được khuyến khích.

Có bất kỳ loại entity nào có thể biến thành thực vật hoặc có các đặc điểm giống với thực vật không?

Có, nhưng chúng hiếm khi đi tới thế giới của chúng ta bởi chúng bất động, không thể di chuyển.


---------------------------------------------------------
Các câu hỏi và một vài thứ linh tinh khác : Trước hết, anh nói rằng các entity đều bị ảnh hưởng bởi điện, từ đó tôi có thể rút ra hai kết luận và lý thuyết. Kết luận đầu tiên là một phần không nhỏ công nghệ của các anh có nguồn gốc từ Nikola Tesla *9 bởi ông đã tự mình tiếp cận hoặc, có khả năng giao tiếp và viếng thăm các dimension khác hoặc chỉ đơn giản ông là người đi trước thời đại.

Thứ hai, xét đến những mô tả về các loại bẫy và vũ khí của các anh, có vẻ như rất nhiều, nếu không phải tất cả trong số đó hoạt động dựa trên EMF (tần số điện từ) (Đối với những người không quen với khái niệm đó, hãy nghĩ tới một radar gây nhiễu rất mạnh nhưng được điều chỉnh để tác động tới đúng tần số). Đánh giá từ việc công nghệ của các anh vượt trội thế nào, có lẽ giải thích hợp lý nhất là các anh có thể có một nguồn năng lượng không giới hạn nhưng lại nhỏ, có hiệu quả cao và có khả năng phát ra cũng như làm nhiễu loạn một phổ rộng khác nhau tùy thuộc vào loại entity (tôi đoán tần số hay nguồn năng lượng cần điều chỉnh đúng lại phụ thuộc vào chiều không gian mà entity từ đó đi tới đây và Mức độ Đe dọa của entity đó). Làm như thế cho phép anh có thời gian để nã đạn vào chúng (tôi cũng đoán là ổ đạn của các anh được từ hóa đặc biệt để giữ các hạt này và ngăn không cho chúng tiếp xúc với dimension của chúng ta cho tới lúc cần thiết). Điều đó dẫn đến câu hỏi là làm thế nào mà các anh thu thập được các hạt?

Tôi cũng cho rằng cách dễ nhất để tiếp cận các entity và các dimesion khác là giải phóng một lượng điện và tần số vô tuyến lớn với bước sóng đúng. Điều đó sẽ giải thích lý do tại sao một đầu đạn hạt nhân là thứ duy nhất có thể đóng các Gates bởi các EMP và EMF (xung điện từ và tần số điện từ) nó phát ra quá lớn và đột ngột, trong khi các anh không bị nhiễm phóng xạ nhiều bởi các dimensional barrier (vách ngăn không gian) hoạt động như một lá chắn chống lại các vụ nổ và đóng kẽ nứt lại. Tôi sẽ phải tự thử nghiệm và xem những kết quả tôi có thể thu được, chắc là tôi sẽ phải tự kiểm tra với một entity một ngày nào đó.

Vì vậy, câu hỏi chính của tôi là có phải các đầu đạn hạt nhân phá hủy hoàn toàn vũ trụ / thế giới mà các kẽ nứt mở ra hay là nó chỉ có ảnh hưởng cục bộ? Ngoài ra, với một trong số 13 plane mà các anh đã chiếm đoạt công nghệ từ đó, điều gì ngăn chúng thực hiện một vụ tấn công hạt nhân tương tự lên thế giới của chúng ta? Chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn chúng bởi trừ khi đó là những người ngoài hành tinh cổ xưa với công nghệ lạc hậu, chúng thường có trình độ công nghệ vượt trội hơn so với chúng ta.
Chỉ là một số vấn đề để suy nghĩ, xin lỗi vì ngữ pháp, tôi sử dụng throwaway phone (điện thoại dùng một lần, có thể vứt đi khi dùng xong) để làm cho việc lần tìm dấu vết khó khăn hơn một chút : D

Nikolai Tesla đã bị điều tra trong thời đại của ông, nhưng chúng tôi tin rằng ông có thể đã nhận được một vài sự… hỗ trợ.

Và, bạn đã chính xác với hầu hết các suy đoán của bạn, ngoại trừ vấn đề với đạn Psyk. Thay vì "gây nhiễu loạn" nó có một chất liệu đặc biệt "bắt nguồn" từ thế giới này và không thể bị phase sang chiều không gian khác, và nếu bất kỳ một entity nào phase sang một chiều không gian khác, thì viên đạn cũng đi theo nó.

Chúng tôi thu thập hạt P cũng như các hạt dị thường khác thông qua việc “draining” (hút / hấp thụ / bòn rút) từ những entity mà chúng tôi bắt được.

Điều duy nhất bạn sai trầm trọng là ở cách thức mở ra một kẽ nứt. Đáng tiếc là tôi không thể cho bạn biết cách làm thế nào để mở chúng, và đó là bởi tôi chỉ muốn tốt cho bạn mà thôi. Tuy nhiên, bạn đã đúng về cách thức một thiết bị hạt nhân đóng các Gate lại.

Uranium là một nguyên tố mà như chúng tôi có thể xác định là không được tìm thấy trong bất kỳ dimension nào khác (Trường hợp ngoại lệ là uranium cũng tồn tại ở các Trái Đất khác, theo lý thuyết đa vũ trụ) và bởi vậy chúng tôi đã quan sát thấy rằng một vụ nổ hạt nhân là một phản ứng dây chuyền và phá hủy hầu hết, nếu không phải tất cả, mọi thứ trong dimension mà vụ nổ diễn ra.

Có nhiều hơn 13 plane, những gì bạn đang nghĩ đến là 13 plane nơi các entity gọi là Daemon đi tới thế giới của chúng ta.

Các entity không thực sự giỏi về các... công nghệ hiện đại (Trường hợp ngoại lệ là loài Grey) và vì thế nên chưa có một 'sự kiện hạt nhân' như bạn nói, diễn ra.


---------------------------------------------------------
Có phải các entity có các mùi đặc trưng nào đó?

Một số entity có mùi chết chóc, số khác lại có mùi như nước hoa. Rất đa dạng.


---------------------------------------------------------
Tôi từng sống trong một trang trại. Hôm đó, cả gia đình tôi có việc đi ra ngoài, còn tôi thì đang nằm trên một cái trampoline (tấm bạt lò xo căng trên khung để nhào lộn, nhún nhảy) nhìn lên bầu trời. Và tôi thề là tôi đã nhìn thấy một chiếc Boeing 747 lượn lờ phía trên tôi (ở độ cao dưới 74m bên trên tôi). Nó trông giống một chiếc 747 nhưng nó có vẻ kỳ quái, giả mạo thế nào đó. Tôi có thể cảm thấy các luồng khí thổi vào tôi từ phía trên. Điều buồn cười là tôi đã có một giấc mơ vể việc tôi bị bắt cóc trong thời gian đó. Tôi không nhớ điều gì đã xảy ra tiếp theo... Tôi vẫn nghĩ là tôi đã tưởng tượng và quên nó đi cùng với thời gian... Tôi kinh hãi và nổi da gà khi nghĩ lại chuyện đó... Rất nhiều chuyện quái dị đã xảy ra với tôi trong các năm qua... vui thì vui đấy, nhưng chúng cũng không kém phần rùng rợn.

Tôi không biết về cái đó, xin lỗi. Có vẻ như đó là một thiết bị bay của chính phủ.

Có bất kỳ công nghệ nào mà anh biết có thể làm được chuyện đó? Nếu không, tôi sẽ coi như đó chỉ là một ký ức kỳ lạ bị thay đổi chút ít bởi trí tưởng tượng của tôi.

Một loại Gunship (thiết bị bay có trang bị súng máy hạng nặng) được sử dụng bởi các tổ chức khác nhau có thể làm thế, nhưng tôi không chắc lắm.

Tôi cho rằng ký ức kỳ lạ là lời giải thích hợp lý nhất.

Một câu hỏi nữa: Nếu anh không làm việc cho Sword and Shield và O440, liệu có thể tổ chức mà anh phục vụ hiện giờ là The Zones? Hay là một tổ chức tư nhân? Tại sao anh rời khỏi Sword and Shield? Anh đã nói rằng các tổ chức được chính phủ tổ chức / điều hành / cấp vốn hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn các tổ chức tư nhân. Vậy thì chuyện gì đã xảy ra khiến anh gia nhập một tổ chức khác mà anh chưa bao giờ nhắc đến (trừ phi anh đang làm cho The Zones bởi anh đã từng nhắc tới cái tên The Zones rồi). Đây là câu hỏi cuối cùng, tôi hứa đấy Cảm ơn anh lần nữa và chúc may mắn với nhiệm vụ ngoài đó!

Tôi đang làm cho OPRPI – một tổ chức được thành lập từ 4 tổ chức chính (O440, Sword and Shield, T3 và The Zones). Do tính chất công việc của OPRPI nên tôi được luân chuyển qua lại giữa nó và Sword and Shield.


---------------------------------------------------------
Paranormal Advisor, tôi có một suy nghĩ thế này. Bởi vì phần lớn những người điều tra các hiện tượng dị thường sử dụng các máy đo emf , demon muốn possess (ám, chiếm hữu, khống chế) cơ thể của một người nào đó thì chúng phải tác động tới não bộ mà não bộ lại hoạt động nhờ các xung điện thần kinh và cũng có các báo cáo về những người bị quỷ nhập khiến cho những thiết bị điện xung quanh bị xáo trộn hoặc hoạt động không bình thường, nên anh có nghĩ những loại ma quỷ đó thực chất là các sinh vật có liên quan tới điện hay không?

Demon là cách hiểu sai. Thứ gần nhất với loại demon được nhắc đến trong kinh sách và các tài liệu cổ là Daemon, một loại entity.

Những người bị các entity nhập / chiếm hữu cơ thể không thể điều khiển cơ thể của họ như thường lệ. Entity chiếm hữu cơ thể họ nắm quyền kiểm soát, và chúng phát ra các hạt P. Hạt P có thể làm xáo trộn, nhiễu loạn các thiết bị điện không được thiết kế để chống lại sự tác động từ chúng.


---------------------------------------------------------
Tôi thấy một số thứ. Chủ yếu là trong bóng tối. Đôi lúc khi tôi đang cố gắng để ngủ, tôi nhìn thấy các hình dạng, đầu, mắt, cơ thể, biểu tượng,... di chuyển và biến đổi trước mắt tôi. Tôi đã dần dần quen với chúng, vì chúng chỉ xuất hiện trong một vài đêm, nhưng chúng là nguyên nhân chính của tình trạng thiếu ngủ ở tôi, bởi tôi không thể ngăn bản thân khỏi nhìn thấy chúng. Tôi thỉnh thoảng thể hiện khả năng biến đổi chúng, nhưng chuyện đó không ổn định và thay đổi mỗi ngày. Anh có ý kiến gì không?

Có thể đó là một lời nguyền yểm lên bạn, hoặc một entity đang tác động, ám ảnh tâm trí bạn, hoặc chỉ đơn giản là một bệnh thần kinh.

Tôi khuyên bạn nên tới bác sĩ kiểm tra trước, nếu không phải thì mới tìm tới nhà thờ và bắt đầu theo một tôn giáo nào đó.


---------------------------------------------------------
Có phải việc nhà của bạn được blessed (ban phước) bởi một tu sĩ có tác dụng chống lại entity?

Làm như thể sẽ xử lý được các spirit, và nếu có bất kỳ một entity nào ẩn náu trong nhà bạn, vị tu sĩ đó sẽ trục xuất nó ra.

Còn những đồ vật linh thiêng như nước thánh, thánh giá, tràng hạt,... thì sao?

Nếu bạn có niềm tin vào điều mà những đồ vật đó đại diện cho, các thứ đó sẽ có tác dụng.

Câu hỏi sau cùng: Tôi đọc thấy anh có nói rằng mèo là loài vật đặc biệt và rất nhạy cảm với những thứ dị thường. Tôi có 2 con mèo, và chúng thường xuyên không làm gì mà chỉ nhìn chằm chằm mà thôi. Trong vài giây, chúng cứ nhìn chằm chằm vào những chỗ mà tuyệt đối không có gì ở đó.

Bên cạnh việc nhạy cảm với các hiện tượng dị thường mèo cũng là loài động vật rất kỳ lạ và được biết đến bởi những hành vi khác thường của chúng.

Ok, một câu hỏi nữa thôi: The Angel of Death có thật hay không?

Có, nó có tồn tại và thậm chí đã từng “giúp đỡ” một trong số các tổ chức bí mật.


---------------------------------------------------------
Trong phim The Avengers, ở đoạn cuối, họ tạo ra một cánh cổng giữa 2 dimension, mà tôi nghĩ là anh có thể gọi nó là một kẽ nứt không gian hay một Gate nhân tạo, đúng không? Có tồn tại khả năng như vậy trong dimension của chúng ta hay không? Anh có thể nói cho tôi bất kỳ điều gì về các entity xấu xa gắn liền với các vật thể trong chiều không gian này?

Bạn đã đúng với ý kiến về phim The Avengers. Một Gate là thứ giống nhất với cánh cổng được nhắc đến trong phim.

Thông tin về các entity xấu xa như bạn hỏi là tuyệt mật.

Có bất kỳ một tôn giáo nào là “đúng” (trong việc miêu tả các entity và các điều siêu nhiên, dị thường) hay không? Hay là các sinh vật trong các tôn giáo khác nhau đến từ các chiều không gian khác nhau? Như là người La Mã có các vị thần của họ, người Thiên chúa giáo có các thánh của họ, người Hồi giáo cũng có các thần riêng,vv...

Thiên chúa giáo là chính xác nhất trong việc miêu tả cũng như đặt tên một số loại entity như Fallen và Angel, Arch-Angel. Tuy nhiên, chúng tôi thật sự không biết chính xác tôn giáo nào đưa thông tin đúng và tôn giáo nào đưa thông tin sai.


---------------------------------------------------------
Tôi đã trải nghiệm chuyện sau đây một lần duy nhất, và không thể giải thích được. Tôi tự hỏi liệu anh có thể giải thích cho tôi?

Hồi tôi 8 tuổi, tôi sống trong một căn hộ trên tầng hai với cha mẹ và chị/em gái tôi. Một đêm, tôi đang ngồi trong phòng của mình, chơi Hot Wheels (xe hơi mô hình, xe đồ chơi) của tôi như bất kỳ một cô bé 8 tuổi bình thường nào (tôi ghét Barbies). Tôi cảm thấy như có gì đó đang nhìn chằm chằm vào tôi, nên tôi quyết định quay qua nhìn cửa sổ (hãy nhớ là tôi đang ở trên tầng hai) và thấy một cặp mắt và một nụ cười. Nó giống với con mèo Cheshire trong Alice in Wonderland ... không có hình dạng hoặc bất kỳ đặc điểm khuôn mặt nào khác. Đôi mắt đỏ rực, cái miệng đang mỉm cười, nhưng những chiếc răng thì nhọn hoắt. Tôi đã muốn hét lên gọi cha tôi, trong khi cái thứ ấy cứ chằm chằm vào mắt tôi. Trước khi tôi có thể hét lên bất cứ điều gì, nụ cười của nó biến thành một vẻ mặt cau có, và một cái bóng trông như một ngón tay xuất hiện trước cái nét mặt đó, như thể nó nói với tôi rằng không được tạo ra tiếng động. Nó cứ như vậy khoảng 15-20 giây, rồi sau đó nó chỉ biến mất.
Tôi không bao giờ có một trải nghiệm nào khác với thứ đó, nhưng nó làm tôi sợ khiếp lên được.

Nghe như hành vi điển hình của một Lesser Daemon. Nếu tôi mà là bạn, tôi sẽ không lo lắng đâu.


---------------------------------------------------------
Đã có trường hợp nào một entity làm một phụ nữ có thai chưa? Tôi hỏi điều này vì mặc dù nó nghe rất là điên rồ, nhưng cha tôi tin rằng một sự kiện thiên văn đã xảy ra, làm mẹ tôi có thai và sinh ra tôi. Rất có thể ông ấy chỉ tưởng tượng ra những thứ đó, nhưng ý tưởng đó vẫn khiến tôi quan tâm.

Chuyện đó chưa được ghi nhận ở bất cứ đâu ngoại trừ trong clinical condition (điều kiện y tế / lâm sàng).

“Điều kiên y tế / lâm sàng”, anh có thể nói rõ hơn được không?

Không


---------------------------------------------------------
Làm sao mà tất cả các tổ chức bí mật đều đi trước 50 năm so với công nghệ hiện giờ? Có phải các anh nhận được sự trợ giúp từ các entity?

Chúng tôi không nhận được sự trợ giúp từ các entity xấu. Chúng tôi “cưỡng đoạt” công nghệ từ chúng.


---------------------------------------------------------
Anh có thể đưa ra tên một vài entity với Mức độ Đe dọa Extinctor mà tổ chức của anh đã chạm trán không?

Không, thông tin đó là tuyệt mật.

Chúng tôi đã từng chạm trán entity như thế, nhưng không bao giờ tấn công. Nếu tấn công nó thì chúng tôi không còn ở đây nữa rồi.


---------------------------------------------------------
Liệu có quốc gia nào không có hoặc không muốn có tổ chức bí mật không? Nếu có những quốc gia như vậy, anh có thể kể tên đó là những quốc gia nào không?

Có nhiều quốc gia không có các tổ chức bí mật. Nếu có thì phần lớn các tổ chức đó chỉ làm trò cười cho chúng tôi. Tôi không thể kể tên đó là những quốc gia nào. Tuy nhiên, 4 tổ chức chính và nhiều tổ chức hoạt động hiệu quả khác sẽ nhận trách nhiệm bảo vệ cả những quốc gia đó.


---------------------------------------------------------
Mức độ Đe dọa cao nhất mà tổ chức của anh có phương thức tiêu diệt là mức độ nào?

Omega / God

Có tồn tại Daemon với Mức độ Đe dọa Extinctor không? Có phải những Daemon như thế thì rất ít và số lượng của chúng đang tăng?

Có một số nhưng chúng rất ít, và thật may mắn là chúng chưa được quan sát thấy bởi các tổ chức khác nhau.

Daemon là kẻ thù đông đảo nhất của loài người. Tuy nhiên, phần lớn bọn chúng tương đối yếu.

Tôi nghĩ là anh đã nói rằng trong một trường hợp cực kỳ hy hữu, một số người trong tổ chức của anh đã chạm trán nhưng không giao đấu với một Daemon cấp độ Extinctor. Làm sao mà họ sống sót? Có phải Daemon đó bỏ đi và tha mạng cho họ, hay Daemon đó tình cờ không phát hiện ra họ, cho họ thời gian và điều kiện để trốn thoát?

Tuyệt mật, tuy nhiên entity cấp độ Extinctor mà chúng tôi chạm trán không phải là một Daemon.

Có phải các hiện tượng dị thường và các entity hay diễn ra / xuất hiện tại những nơi từng trải qua chiến tranh, nghèo đói và các hình thức đau khổ khác mà con người phải hứng chịu?

Đúng, entity bị thu hút bởi các khu vực như vậy, như chúng tôi vẫn gọi là những vùng có “bad mojo”.


---------------------------------------------------------
Anh đi vào một kẽ nứt không gian như thế nào?

Đi xuyên qua nó.

Cảm giác thế nào khi anh bước qua?

Giống như có một lực khổng lồ kéo, vặn bạn từ chiều không gian này sang một chiều không gian khác. Rất đau đớn.

Liệu có khả năng một người bình thường vô tình đi vào một kẽ nứt mà không biết hay không?

Chuyện như vậy có khả năng xảy ra, nhưng các kẽ nứt đó tỏa ra một kiểu aura khiến con người cảm thấy bất an và muốn tránh xa chúng.

Những thế giới bên kia kẽ nứt trông như thế nào?

Không cái nào giống cái nào cả. Một số thế giới mà tôi đã từng đặt chân tới bao gồm một cái trông như một hang động khổng lồ, cái khác gồm hàng loạt những lối đi màu tím trên bầu trời, và một cái tuyệt đối bằng phẳng ngoại trừ những hòn đá lớn trồi lên khỏi mặt đất.

Độ tuổi nhỏ nhất cho thành viên trong tổ chức của anh là bao nhiêu?

16

Những kẽ nứt không gian đó có thể nhìn thấy bằng mắt thường hay không?

Có, từ vài phút đầu tiên cho tới một giờ.

Các kẽ nứt đó trông như thế nào?

Chúng rất đa dạng, phụ thuộc vào chiều không gian mà chúng thuộc về.

Anh có ý gì khi nói “trả lời hầu hết các câu hỏi”?

Một số thông tin là tuyệt mật và không thể tiết lộ.

Ai là người chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ việc này?

Bạn đang ám chỉ điều gì?

Chính phủ có biết về chuyện này không? *10

Một vài thành viên của chính phủ.

Có đúng là chính phủ đang cố gắng che giấu chuyện này không để người dân biết?

Đúng thế, nhưng một số thông tin đã được phê chuẩn / cho phép để bị lộ ra, ví dụ như những thông tin tôi vừa trả lời bạn.

Làm sao để biết một spirit có thể nguy hiểm tới mức nào?

Chúng tôi có một cuốn “sách hướng dẫn” giúp chúng tôi xác định điều đó.

Tại sao một số spirit lại hiện hình trước con người?

Không rõ.

Câu hỏi cuối: Có đúng là động vật có thể nhìn thấy spirit?

Động vật có thể cảm nhận các spirit tốt hơn loài người chúng ta.


---------------------------------------------------------
Liệu có tồn tại một entity tốt nào đó ở ngoài kia và giúp đỡ con người?



Daemon, Walker, Skinwalker, Guardian Angel và các entity khác nghĩ thế nào về loài người và thế giới của chúng ta? Liệu tôi, Joe, một người bình thường, có nên lo lắng?

Giả thuyết hiện giờ là các entity xấu xa coi loài người như con mồi còn bản thân chúng là thợ săn.

Một người bình thường có 86% cơ hội không bao giờ chạm trán một entity trong suốt cuộc đời.


---------------------------------------------------------
Tôi đã 2 lần chạm trán một con chó đen lớn có lông xoăn và ba mắt, tất cả mắt của nó đều có màu vàng. Nó không có mùi khó chịu nên tôi không nghĩ đó là một con chó săn địa ngục và nó cũng chưa từng tấn công tôi. Lần cuối tôi thấy nó là 2 năm trước.

Uhm... Đó không phải là một entity.

Thật kỳ dị. Vậy là anh nói rằng đó chỉ là một con chó ba mắt “bình thường”?

Các tổ chức bí mật đôi lúc sử dụng chó biến đổi gen – và có một sự cố đã xảy ra tại một phòng nghiên cứu 2 năm, 3 tháng trước.

Vậy là có những con chó biến đổi gen đang chạy lăng quăng ngoài kia? Như thế thì thật đáng sợ.

Chúng đã bị tiêu diệt cách đây 1 năm, 11 tháng trước.

Tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn rồi, cảm ơn. Tuy nhiên, tôi vẫn còn 1 câu hỏi. Các anh đặt tên cho tất cả các entity, vậy với những spirit thì các anh gọi chúng là gì? Chúng là loại entity gì?

Các spirit rất xảo quyệt. Chúng không thực sự là entity bởi chúng là hồn ma của người chết và do đó các hồn ma đều khác nhau (vì mỗi người đều khác nhau). Trong số các tổ chức bí mật, chỉ có những tổ chức liên quan tới tôn giáo / tín ngưỡng mới tập trung đối phó với các spirit. Cá nhân tôi không có kinh nghiệm gì với chuyện đó.


---------------------------------------------------------
Có phải loài người chúng ta, phần lớn là đơn độc trong cuộc chiến này?

Chúng ta, phần lớn là đơn độc trong cuộc chiến chống các entity. Các Angel có giúp đỡ chúng ta suốt chiều dài lịch sử nhưng rất ít và rải rác.

Liệu có entity tốt nào giúp đỡ chúng ta, giúp cân bằng tình thế, đóng vai trò như là “âm” đối nghịch với cái “dương” xấu xa?

Có các entity tốt, nhưng như tôi đã nói ở trên, họ không hay can thiệp trực tiếp.

Các anh có biết tại sao số lượng các entity phe “bóng tối” dường như nhiều hơn số lượng các entity phe “ánh sáng”?

Có thể nói rằng phần lớn chúng (các entity) là trung lập. Chúng tuân theo quy luật tự nhiên, quy luật về chuỗi thức ăn, cho tới rất gần đây khi loài người chúng ta rơi xuống vị trí dưới chúng trong chuỗi thức ăn.

Loài người đã chiến đấu chống lại các entity như thế nào trong quá khứ, trước khi có những cải tiến về công nghệ như hiện nay?

Theo như chúng tôi có thể xác định, có một tỷ lệ nhất định giữa con người và entity – số lượng con người càng lớn thì càng có nhiều entity tìm đến thế giới của chúng ta. Công nghệ đã giúp đỡ chúng ta rất nhiều, nhưng trong quá khứ, có nhiều người đã nhận thức được sự tồn tại của chúng. Đó là một lý do giải thích cho việc có rất nhiều các vụ nhìn thấy entity được ghi chép lại trong lịch sử. Trong quá khứ, các thứ như muối, bạc / sắt / thép nguyên chất, tất cả các phương thức cổ xưa khác đều được sử dụng và phần lớn chúng không hiệu quả bằng công nghệ bây giờ. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại không phải luôn là một dạng “phước lành” không khuyết điểm. Giờ đây, chúng ta gần như ngang bằng về sức mạnh trong cuộc chiến với chúng, tuy nhiên chúng ta lại kém đoàn kết hơn.


---------------------------------------------------------
Thực chất thì Doppelganger là gì? Chúng có thù địch với con người không? Tại sao một Doppelganger phải sao chép ngoại hình của một người đang sống? Có đúng là phần lớn các vụ những người giống hệt nhau mà không phải sinh đôi đều liên quan tới Doppelganger? Làm sao để phân biệt giữa một Doppelganger với một người bình thường có ngoại hình giống mình?

Doppelganger là loại shapeshifter chỉ có thể biến thành một bản sao giống hệt của một người. Chưa rõ tại sao chúng lại làm vậy. Doppelganger phát ra hạt P.

Nguyên nhân của sự Bùng nổ kỷ Cambri *11 là gì? Có phải các entity khởi tạo sự sống trên Trái Đất và chi phối quá trình tiến hóa một cách có chủ ý?

Sự tiến hóa dường như được dẫn dắt bởi một entity cực kỳ quyền năng. Các Angel gọi entity đó là The Creator (Đấng sáng tạo).

Người xưa tạo ra các đường kẻ Nazca *12 nhằm mục đích gì?

Các đường kẻ Nazca về cơ bản là một cuộc chiến tranh quy mô lớn chống lại các entity. Có một lý do cho việc những khu vực xung quanh chúng (các đường kẻ) là “dead zone”: Các entity không thể xâm nhập vào một dead zone.

Ai đã xây dựng kim tự tháp Yonaguni *13 và tạo ra nó để làm gì?

Kim tự tháp Yonaguni từng là một đảo pháo đài bị nhấn chìm bởi một lý do không rõ cách đây 5000 năm.

Điều gì đã gây ra sự tuyệt chủng của các loài khủng long?

Các loài khủng long bị tiêu diệt bởi một thiên thạch.

Tổ chức của anh đã tìm thấy bất kỳ một Trái Đất khác nào nơi con người không phải là loài động vật vượt trội nhất và hành tinh bị thống trị bởi một loài khác? Đó là loài sinh vật nào?

Ở các Trái Đất khác, có 2 trường hợp xảy ra: hoặc là con người vươn lên làm chủ Trái Đất, hoặc là các chúng ta bị tuyệt diệt bởi các entity.

Dark matter (vật chất tối) *14 là gì? Có phải nó chính là vật chất S không?

Về vật chất tối thì chúng tôi không rõ, nhưng vật chất S là một loại vật chất không thể tồn tại trong chiều không gian của chúng ta.

White hole (lỗ trắng) *15 có tồn tại hay không? Liệu các lỗ đen có thể hoạt động như một dạng kẽ nứt không gian khổng lồ?

Chưa có bằng chứng nào về sự tồn tại của lỗ trắng, còn các lỗ đen thì không thể nghiên cứu được tại thời điểm này.

Các entity có săn các loài động vật Trái Đất không? Nếu không thì tại sao người xưa dâng cúng và hiến tế động vật sống trong các hoạt động thờ cúng, tế lễ?

Các entity có săn động vật, nhưng chúng ưa thích con người hơn.

Anh có thể miêu tả loại entity có khả năng biến con người thành Wendigo không? Làm sao để tránh không bị nhiễm ký sinh bởi loại entity đó? Có cách nào để chữa cho một Wendigo và biến nó thành người trở lại?

Loại entity biến con người thành Wendigo phần nào giống với một loài ký sinh. Bạn có thể tránh bị nhiễm ký sinh bởi chúng bằng cách không ăn thịt người. Cách chữa trị duy nhất cho một Wendigo là cái chết.


---------------------------------------------------------
Các anh có xử lý các spirit không?

Các spirit có tồn tại, nhưng phần lớn các tổ chức không đối phó với chúng bởi chúng tôi tập trung xử lý các entity.

Thậm chí cả khi một spirit có thái độ thù địch? Tôi chỉ thắc mắc thôi. Tôi đã từng tiếp xúc với một spirit thân thiện vài năm trước.

Các tổ chức liên quan tới tôn giáo mới nghiên cứu và xử lý các spirit.

Được rồi, vậy là các anh chỉ đối phó với những thứ nguy hiểm như entity phải không?

Đúng.

Các spirit có thể gây khó chịu, thậm chí làm bạn bị thương, nhưng chúng không xé xác bạn ra trong tích tắc.

Công việc của anh có vẻ thú vị, có phải tất cả các anh đều nghỉ hưu hoặc phần lớn đều hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ?

Đáng tiếc là phần lớn đều thiệt mạng, nhưng chúng tôi được trả lương cao, có tất cả những lợi ích mà chúng tôi có thể đòi hỏi và chúng tôi cảm thấy như mình đang tạo ra một sự khác biệt.

Nếu bạn bị thương trong khi làm nhiệm vụ, thì sẽ có hơn 90% rằng bạn sẽ quay trở lại tiếp tục công việc trong đội tấn công trong vòng một năm kể từ lúc bị thương, kể cả nếu bạn có bị mất một phần cơ thể đi chăng nữa.

Về chuyện nghỉ hưu thì không có nghỉ hưu đúng nghĩa.


---------------------------------------------------------
Các spirit không thể siêu thoát có thể được an nghỉ hay không?

Có. Bạn thu thập và xử lý những phần cơ thể còn sót lại, spirit đó sẽ đi sang thế giới bên kia.

Còn cách nào khác không?

Bạn có thể tìm hiểu xem chuyện gì khiến spirit đó không thể yên nghỉ và sửa chữa nó, làm cho mọi việc ổn thỏa.

Tôi không phải là người giỏi nhất trong lĩnh vực Supernatural.

Tôi đối phó với Paranormal, không phải là Supernatural.

Supernatural là các thứ liên quan tới linh hồn, hồn ma.

Paranormal là các vấn đề liên quan tới entity.

Các spirit có thể làm bạn khó chịu, khiến bạn cảm thấy đau đớn, nhưng chúng không xé xác bạn ra và ăn bạn khi bạn vẫn còn sống.


**************************************************
*1 Wendigo: Sinh vật được miêu tả trong truyền thuyết của người Mỹ bản địa khu vực bờ biển Đại Tây Dương. Đặc trưng nổi bật nhất là sinh vật này ăn thịt người và thèm thịt người vô cùng. Một số miêu tả cho thấy nó rất gầy gò, chỉ có da bọc xương, hai hốc mắt sâu hoắm, tối đen trông như một bộ xương vừa được đào lên từ mộ. Môi nó bị xé rách, đẫm máu và cơ thể nó toát ra một thứ mùi kỳ dị, mùi của sự thối rữa và chết chóc.

*2 Behemoth: Một sinh vật thời khởi thủy được nhắc đến trong kinh thánh. Có nhiều miêu tả khác nhau về sinh vật này, nói chung là ám chỉ một sinh vật đồ sộ với nguồn sức mạnh to lớn làm chủ đất liền, là vua của các loài động vật trên cạn, như Leviathan làm chủ biển khơi và là vua của các loài cá.

Ziz: Sinh vật tương tự như bằng sư (sinh vật nửa đại bàng, nửa sư tử: đầu và hai chân trước là đại bàng; thân, chân sau và đuôi là sư tử, có bờm sư tử và cánh đại bàng), có kích thước khổng lồ với đôi cánh có thể che lấp cả mặt trời. Ziz làm chủ bầu trời, và vua của các loài chim. Ziz, Behemoth và Leviathan thường được nhắc tới như bộ ba. Bộ ba này cũng là ý tưởng hình thành nên Weather Trio (Kyogre, Groudon và Rayquaza) trong Pokemon Gen 3.

*3 Valkyrie: Các nữ thần xinh đẹp phục vụ cho thần Odin trong thần thoại Bắc Âu. Họ thu thập linh hồn những binh sĩ tử trận nơi chiến trường, đưa họ về Valhalla, tạo nên một đội quân chuẩn bị cho Ragnarok, trận chiến đánh dấu sự kết thúc của thế giới.

*4 Có một account tên là Organizing_Secrets nói rằng anh ta tình cờ download được một tập tài liệu chứa đựng các ghi chép về các entity và các thí nghiệm của O440. Anh ta đã và đang dần dần post các tài liệu đó lên reddit nosleep. Thí nghiệm Tulpa là một ghi chép trong số những tài liệu đã được post. Mình đã dịch các Hồ sơ đó, mọi người có thể xem ở đây.

*5 Japanese Empire: Đế quốc Nhật Bản là một hình thức chính trị ở Nhật Bản tồn tại từ cuộc Duy Tân Minh Trị tới khi ban hành Hiến pháp Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ Hai, tức là từ 3/1/1868 tới 5/7/1974.

*6 Evil Mind-controller: một nhiệm vụ mà PA đã tham gia và viết bài tường thuật lại

*7 Europa: một trong các mặt trăng của Mộc tinh, bề mặt được bao phủ bởi một lớp băng dày mà các nhà khoa học nghi ngờ là có đại dương lỏng nơi sự sống có thể tồn tại ở dưới lớp băng đó.

*8 Out of body experience: Trải nghiệm ngoại thân là hiện tượng một người có cảm giác lơ lửng bên ngoài cơ thể của chính mình và trong một số trường hợp có thể nhìn thấy thân xác của chính mình từ một vị trí ngoài cơ thể.

*9 Nikola Tesla: nhà phát minh, nhà vật lý, kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện tử, được biết đến với những đóng góp cho sự ra đời của hệ thống cung cấp điện xoay chiều hiện đại. Ông thực hiện rất nhiều thí nghiệm, phát minh, ý tưởng kỳ lạ, có những hành vi và những tuyên bố khác thường khiến ông được coi là hình mẫu “nhà khoa học điên” điển hình và là tâm điểm của nhiều học thuyết âm mưu, cho rằng ông có liên hệ với người ngoài hành tinh, thám hiểm các chiều không gian khác trong mơ, vv...

*10 Chỗ này hơi mập mờ, bản thân mình cũng không rõ là người hỏi dúng “chuyện này” là ám chỉ chuyện gì? Có thể “chuyện này” là ám chỉ sự tồn tại của các tổ chức bí mật hoặc “chuyện này” là nói đến sự tiết lộ thông tin với cộng đồng reddit nosleep.

*11 Cambrian Explosion: Sự bùng nổ kỷ Cambri là sự xuất hiện tương đối nhanh chóng, khoảng 542 triệu năm trước, của hầu hết các ngành động vật chính. Trước đó, phần lớn các sinh vật có cấu tạo đơn giản, gồm một tế bào đơn lẻ đôi khi hợp lại thành một nhóm tế bào. Trong khoảng 70 và 80 triệu năm tiếp theo, tốc độ tiến hóa tăng lên đáng kể và sự đa dạng sinh học đạt tới mức tương tự như ngày nay. Sự xuất hiện đột ngột của các sinh vật trong một thời gian ngắn như vậy khiến các nhà khoa học băn khoăn và không tìm được nguyên nhân bởi sự kiện như thế không thể giải thích được bằng thuyết tiến hóa theo chọn lọc tự nhiên của Darwin. Sự bùng nổ kỷ Cambri là một trong nhiều điểm được một số người đưa ra để chứng minh thuyết tiến hóa là không chuẩn xác.

*12 Nazca Lines: Đường kẻ Nazca là các công trình được tạo ra trong khoảng thời gian từ năm 400 tới 650 sau công nguyên bởi nền văn minh Nazca cư ngụ trên cao nguyên Nazca. Các đường kẻ này kết hợp với nhau tạo nên hàng trăm hình vẽ với kích thước khổng lổ và phức tạp chỉ có thể nhìn thấy từ trên đồi cao hoặc trên máy bay. Các hình vẽ tiêu biểu đã được khoa học đặt tên là các bức vẽ chim ruồi, khỉ, nhện, cá, cá mập, cá voi sát thủ, người và thằn lằn. Các đường kẻ đó được tạo ra bằng kỹ thuật đo đạc đơn giản rồi gạt bỏ lớp đá vụn đỏ phủ bên trên để lộ ra phần đất sáng màu hơn bên dưới. Hiện giờ, chưa có lời giải đáp thích hợp về mục đích của các đường kẻ này.

*13 Yonaguni: Công trình Yonaguni là một cấu trúc khổng lồ khác thường bằng đá nằm ở dưới nước ngoài biển vùng Yonaguni, Nhật Bản, được phát hiện lần đầu năm 1987. Giới khoa học vẫn không rõ đó là một công trình hoàn toàn tự nhiên, hoặc là cấu trúc tự nhiên nhưng đã được biến đổi bởi con người, hay là một tàn tích nhân tạo.

*14 Dark matter: Vật chất tối là tên một loại vật chất giả thuyết chưa được tìm thấy và được cho là chiếm một phần lớn trong vũ trụ. Mặc dù không thể quan sát thấy vật chất tối bằng kính thiên văn, sự tồn tại và tính chất của nó có thể nhận ra thông qua ảnh hưởng hấp dẫn của nó lên vật chất thường, phóng xạ và các cấu trúc khác lớn hơn trong vũ trụ.

*15 White hole: Lỗ trắng là tên của một vùng không gian giả thuyết được coi là phiên bản đối nghịch của lỗ đen, vốn hút mọi vật chất, kể cả ánh sáng. Theo đó, lỗ trắng không thể đi vào được từ bên ngoài, mà các loại vật chất được phóng ra từ nó.
Tên dịch giả: Binzo

Nguồn: reddit
Chuyên gia tư vấn các hiện tượng dị thường - Paranormal Advisor - part 2 Chuyên gia tư vấn các hiện tượng dị thường - Paranormal Advisor - part 2 Reviewed by genen on tháng 8 31, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.