Người Nắm Giữ Kẻ Bị Áp Bức - linh vật #129

Trong bất cứ thành phố trên bất cứ đất nước nào, hãy đi đến bất cứ khu ở dành cho người vô gia cư hoặc bất cứ bếp nấu súp nào bạn có thể tìm thấy. Hỏi tình nguyện viên hoặc nhân viên đầu tiên bạn nhìn thấy về nơi ở của " Người Nắm Giữ Kẻ Bị Áp Bức ( The Holder of the Downtrodden)". Nếu như người nhân viên đó nhìn xung quanh để đảm bảo không ai nghe thấy thì bạn đã đến đúng nơi. Sau đó anh ta ra hiệu cho bạn anh ta cần một khoản tiền để đưa bạn đến nơi cần đến. Đưa cho anh ta một số tiền đáng kể và hi vọng như thế là đủ rồi. Sau đó anh ta sẽ dẫn bạn tới một cánh cửa chưa từng có ở đó, dẫn tới một cầu thang toà nhà đó không hề có.
Người Nắm Giữ Kẻ Bị Áp Bức - linh vật #129


Anh ta sẽ dẫn bạn tới một tầng không hề tồn tại, các căn phòng được sắp xếp rất hỗn loạn. Các căn phòng không có hành lang và để đi đến nơi cần đến bạn phải đi qua các căn phòng khác. Anh ta sẽ băng qua những căn phòng đó rất nhanh và chuyên nghiệp, sẽ rất khó để bạn có thể đuổi kịp. Nhưng bạn không được để mất dấu anh ta vì làm như vậy sẽ khiến bạn mắc kẹt ở đây mãi mãi. Hãy nhớ bạn chỉ được phép nhìn vào người nhân viên mà bạn đang bám theo: căn phòng bạn đang bước qua chứa đầy những người đã bỏ cuộc trong tuyệt vọng và cô độc, nếu như chú ý tới họ đồng nghĩa với việc gia nhập họ vĩnh viễn.

Sau khi đã đi khoảng một ngày, anh ta sẽ dừng lại và chỉ cho bạn cánh cửa cần đến. Anh ta sẽ quay trở lại con đường đã đến bỏ lại bạn trong căn phòng đó. Nếu như bạn có một chút nghi ngờ bản thân hãy quay trở lại và hi vọng đuổi kịp người nhân viên. Nếu không, hãy mở cánh cửa đó ra. Bạn sẽ thấy mình đang ở một nơi rất tồi tàn. Mặc dù có rất nhiều đồ đạc hiện đại, nó chỉ xứng đáng là một phòng khách tồi tàn. Trên chiếc ghế dựa rất sang trọng có một người đàn ông nhìn rất nghiêm khắc. Có một điều gì đó ở người đàn ông nói lên ông ta có một quá khứ đầy thành công và kiêu hãnh, nhưng có một điều gì đó rất kinh khủng đã xảy ra và đưa ông ta xuống tận đáy của xã hội. Với một giọng nói giả giận giữ ông ta sẽ yêu cầu biết lý do tại sao bạn tới đây. Ngay lập tức quát thẳng vào mặt ông ta rằng việc đấy không liên quan ta gì tới ông ta, sau đó giả như bạn không hề tôn trọng ông ta - ông ta đối với bạn chỉ có vậy, chỉ là rác rưởi, không xứng đáng tôn trọng.

Nếu như bạn đóng giả đủ tốt ông ta sẽ ngoan ngoãn cúi đầu xuống và im lặng. Bây giờ hãy lục soát xung quanh căn phòng như thể nó là phòng bạn. Mở từng ngăn kéo, từng tủ đồ một. Lấy bất cứ thứ gì bạn muốn; miễn là bạn giữ được khuôn mặt thống trị, khi đó không ai dám làm gì bạn đâu.

Sau khi đã tìm kiếm hết xung quanh căn phòng hãy đi đến chỗ ông ta và hỏi tiền thuê nhà của bạn đâu. Ông ta sẽ lẩm bẩm gì đó một hồi lâu nhưng bạn phải lấy bằng được câu trả lời kể cả khi phải dùng đến vũ lực. Nếu như thành công ông ta sẽ kể cho bạn nghe lý do tại sao ông ta trở nên như này. Đó là câu truyện về những giấc mơ tan vỡ do bỏ lỡ vận may, về thành công bị phá vỡ do xã hội sa lầy. Người đàn ông này từng là một người có tiềm năng với ý trí thay đổi thế giới theo hướng tốt hơn, nhưng chính thế giới đó đã quay trở lưng lại và huỷ diệt ông ta cùng với nỗ lực cao quý đó. Đó là câu truyện về bạn thân trở thành kẻ thù do ước mơ, về những người yêu quay lưng bỏ đi vì họ chỉ quan tâm tới bản thân mình, sau tất cả những gì ông ta đã làm cho họ. Nếu như bạn cảm thấy hối hận - chỉ một chút - cho ông ta sau khi nghe câu truyện thì bạn sẽ sống cuộc sống của ông ta. Bạn không được phép tỏ ra bất cứ dấu hiệu nào của sự đồng cảm đối với ông ta nếu như bạn vẫn muốn tự do.

Ngay khi câu truyện kết thúc nắm cổ áo ông ta và hỏi "Chúng được lợi gì từ sự đau khổ gây ra? ( What do they gain from the suffering they inflict?)". Nếu câu trả lời của ông ta đủ sức khiến bạn phải quỳ gối xuống, thì bạn đã nhận được câu trả lời. Toàn bộ sức sống còn lại của ông ta sẽ rời khỏi cơ thể ông ta, và hãy để ông ta sẽ trở lại cái ghế của mình.

Bây giờ bạn có thể rời đi bằng cánh cửa mà bạn bước vào, sẽ dẫn bạn thẳng tới nơi bạn bắt đầu cuộc tìm kiếm này. Bạn sẽ cảm thấy lòng chắc ẩn cùng với sự quan tâm tới người khác trong bạn đã chết cùng với ông ta rồi.

Sự vô cảm trong trái tim bạn là linh vật 129 trong số 538 linh vật. Con đường mà bạn đang bước đi chỉ có thể dẫn đến sự đau khổ và áp bức, nếu hiền lành và từ bi thì sẽ phải hứng chịu những điều đau khổ nhất.

Người Nắm Giữ Kẻ Bị Áp Bức - linh vật #129 Người Nắm Giữ Kẻ Bị Áp Bức - linh vật #129 Reviewed by genen on tháng 6 06, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.