Người Nắm Giữ Dấu Ấn - Linh Vật 143

Trong bất cứ thành phố trên bất cứ đất nước nào hãy đi đến bất cứ viện tâm thần nào bạn có thể tìm thấy. Khi đến trước bàn kế toán hãy xin nói chyện với kế tự xưng là " Người Nắm Giữ Dấu Ấn ( The Holder of the Seal)". Người thư kí sẽ cười hân hoan và chạy ra cửa trước với vẻ vui sướng quá mức.



Đợi cho đến khi cánh cửa đóng lại, hãy đi theo con đường người thư kí đã đi. Bạn sẽ thấy cánh cửa dẫn tới một khu rừng Địa Trung Hải tươi tốt, với hương thơm của muối trong không khí, tiếng sóng biển vừa nghe được trên âm thanh của những côn trùng khác. Có một lâu đài ở trên cao, trên những vách đá tuyệt diệu nhìn xuống nước biển dịu mát; đi tới chỗ nó. Hãy cẩn thận khi bạn đang đi trong khu rừng cũng như trên bờ biển - khu rừng này, không như bề ngoài của nó, không thuộc về thế giới này.

Lâu đài này sẽ trông như bị bỏ hoang, đổ nát và không được sửa chữa. Nếu như nó trông như vậy, hãy bước vào. Nếu không hãy rời khỏi khu vực này. Dựng cho mình một cái lều và ở đó cho đến khi nó trở thành như vậy. Bạn sẽ không muốn trở thành một phần của thứ bên trong đâu. Khi nó trở nên lâu năm và đổ nát hãy bước vào. Khi đang bước vào toà lâu đài đó, hãy tìm đường đi đến vách đá, hướng ra biển. Bạn cần tìm một cánh cửa đôi làm bằng gỗ gụ cao chót vót, được khắc những biểu tượng và thông điệp kì lạ. Chúng là một loại Ngôn Ngữ kì lạ; đừng nhìn vào chúng quá lâu ngoại trừ khi bạn muốn chúng tiêu huỷ mình.

Đi vào. Bạn sẽ thấy mình đang đứng trong một thư viện, có một cửa sổ nhìn thẳng ra biển. Sẽ có rất, rất nhiều những giá sách chất đầy những cuốn sách bụi bẩn chưa được đụng tới - bởi người hay bất cứ thứ gì - hàng tỉ tỉ năm. Đừng nấn ná lại quá lâu; có tới hai nghìn giá sách như thế, nếu như bạn dừng lại để thoả mãn trí tò mò, bạn sẽ gia nhập những bộ hài cốt khác ở nơi này. Bạn có thể thấy nó ngay dưới chân mình: những gì còn lại của Người Tìm Kiếm trướcn người đã không thể kháng cự lại bản thân mình. Có thể bạn sẽ không thấy nó; Người Nắm Giữ này thích dọn dẹp mọi thứ. Sẽ có một chiếc ghế đọc sách, nhưng nó thoải mái và mềm mại hơn mức bạn có thể tưởng tượng được, nó được làm bằng một loại nguyên liệu đã biến mất từ rất lâu. Cũng sẽ có một bộ hài cốt đang gập người nhìn vào một quyển sách.

Sẽ có một giá sách chứa rất ít sách, một số dải rác trên sàn hoặc được cầm trên tay của những bộ hài cốt. Đây là thứ bạn đến tìm.

Trong thời gian bạn đang ở trong thư viện bạn sẽ gặp Người Nắm Giữ Dấu Ấn: một người đàn ông cao tuổi, đeo kính mắt và đang mặc một cái áo choàng dài. Ông ta, với giọng nói như hơi thở của ông ta chỉ trả lời một câu hỏi " Tôi có phải là người ngăn cản Chúng (Am I the one to stop Them?)". Khi đó ông ta sẽ nhờ bạn giúp ông ta cất các quyển sách về chỗ cũ của chúng. Sẽ rất thô lỗ nếu như từ chối.

Khi bạn đang cất quyển sách cuối cùng hãy hỏi lại " Tôi có phải là người ngăn cản Chúng? (Am I the one to stop Them?)" Ông ta sẽ kể cho bạn từng chi tiết những gì cần để ngăn cản chúng. Sự hy sinh, cống hiến, đau khổ, dày vò mà con người chịu đựng để ngăn cản chúng hội tụ. Cuối cùng ông ta sẽ trả lời câu hỏi của bạn: Ngươi đang cầm trong tay mình phương tiện để ngăn cản chúng. Nếu như bạn chú ý trong lúc đang sắp xếp lại những quyển sách, hãy chú ý khi bạn sắp tới quyển sách thứ năm trăm ba mươi bảy. Đặt quyển sách thứ năm trăm ba mươi tám lên giá sách, sẽ khiến toàn bộ sức mạnh của 538 linh vật bị khoá lại, đặc tính của chúng biến mất, những tai hoạ chúng mang đến bị xoá đi, Người Nắm Giữ và Người Tìm Kiếm chúng sẽ được tự do.

Và việc này, như chúng gọi là sự cản trở. Vì nhiều Người Nắm Giữ tốt nhất lên bị những Linh Vật giam cầm. Không ít những người tìm kiếm không thấy thích thú với việc thứ mà họ trải qua bao gian khổ để lấy được chỉ là một đồ vật bình thường. Họ có thể rất giận giữ. Và họ chắc chắn sẽ tìm đường tới toà lâu đài này.

Bây giờ bạn có hai lựa chọn - bạn có thể rời đi ngay bây giờ, nếu may mắn bạn sẽ trở về thế giới của mình trước khi đám đông Người Nắm Giữ và Người Tìm Kiếm bắt được và trừng phạt bạn vì đã huỷ diệt thế giới của họ. Hoặc bạn có thể tìm kiếm Người Nắm Giữ Dấu Ấn, xé ông ta ra thành từng mảnh và lấy những quển sách ra khỏi giá của chúng, trả lại sức mạnh cho 538 Linh Vật, làm quay bánh xe đưa vũ trụ này tới gần hơn với ngày chúng hội tụ. Bạn có thể sẽ thoát chết nhưng bạn sẽ không giữ được Linh Vật này.

Nếu như bạn thực sự muốn ngăn cản chúng hãy ở lại trong thư viện này. Rồi tất cả những sự kinh khủng từng được biết đến sẽ xuất hiện đập vào từng bức tường, cửa sổ,mái của toà lâu đài này. Đương nhiên chúng không thể vào ngay được; đây là lãnh địa của Người Nắm Giữ này và anh ta có quyền lực ở đây. Nhưng với người già như anh ta không thể trụ vững được quá lâu, nên bạn sẽ phải hành động nhanh chóng. Đâu đó trong thư viện này có một quyển sách nói về Linh Vật này - Quyển Sách của chúng. Nhiệm vụ của bạn là phải tìm và đọc nó. Hãy cảnh giác: đề mục, số trang và mác gắn trên giá sách đều được viết bằng loại ngôn ngữ đó, chúng được viết ra để người thường không thể hiểu được. Hơn nữa mỗi quyển sách chứa đầy đủ thông tin về một Linh Vật - toàn bộ lịch sử, những Người Tìm Kiếm, Người Nắm Giữ cũng như những sinh vật từng đặt tay lên chúng. Khi đọc một quyển sách bạn sẽ thấy mình như bị hút vào trong đó đến mức từng hình phạt của Người Tìm Kiếm trở thành của bạn - nỗi sợ, sự điên cuồng, lòng tham của họ và quan trọng hơn những trấn thương của họ. Đừng nấn ná ở một quyển sách quá lâu ngoại trừ khi nó là quyển bạn cần tìm. Tìm quyển sách đó và đọc nó. Nếu như thành công, ông lão sẽ biến mất. Đột nhiên bạn sẽ biết từng ngóc ngách, từng bức tường trong lâu đài này, từng đường nét chạm chổ trên từng chiếc ghế, từng giá sách và từng từ ngữ trong từng quyển sách trong thư viện này. Nếu nó không phá vỡ sự tỉnh táo của bạn thì xin chúc mừng: giờ bạn là Người Nắm Giữ Dấu Ấn.

Chúng đã được niêm phong lại, nhưng Địa Ngực đang đến để giải thoát chúng. Giữ những quyển sách đó trên giá cho đến khi bạn muốn ở lại.

Nhưng nếu như bạn muốn giữ quyển sách cho riêng mình - và phá huỷ phần đời còn lại của mình để làm vậy - hãy lấy Quyển Sách đó và rời đi. Nhưng đừng lấy nhầm sách - không một Người Nắm Giữ cũng như Người Tìm Kiếm nào muốn bí mật của họ nằm trong tay bạn và bạn sẽ ngạc nghiên bao nhiêu kẻ sẵn sàng từ bỏ con đường của mình để loại bỏ nó khỏi tay bạn. Tôi xin nhắc lại một lần nữa toàn bộ sách đều được viết bằng ngôn ngữ đặc biệt đó, và bạn có thể bị lạc trong bất cứ quyển sách nào bạn mở ra đọc. Nếu như bạn có thể tìm thấy quyển sách trước khi Người Nắm Giữ yếu đi và đạo quân kia xông qua cửa sổ để thực hiện sự trừng phạt của chúng. Hãy chạy ra cửa trước.

Nếu như bạn đã tìm đúng quyển sách bạn sẽ thấy mình đang đứng trước cửa viện tâm thần nơi bạn bước vào như thể bạn vừa lao qua cửa trước. Khi nào bạn còn giữ quyển sách không Linh Vật nào có thể làm hại bạn. Khi nào bạn còn giữ quyển sách Chúng không thể bị ngăn cản vì sẽ luôn luôn có một quyển sách không có trên giá sách.

Quyển sách đó là linh vật 143 trong số 538 linh vật. Bạn đã phá huỷ dấu ấn và phân tán các mảnh vỡ - bạn có thể sống được bao lâu với những gì bạn làm?

Người Nắm Giữ Dấu Ấn - Linh Vật 143 Người Nắm Giữ Dấu Ấn - Linh Vật 143 Reviewed by genen on tháng 6 07, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.