Holder of the Ethereal - Người Nắm Giữ Sự Thanh Thản (Linh vật 166)



Tại bất kì thành phố thuộc bất kì quốc gia nào, hãy đến một buổi hòa nhạc hoặc một nhà hát bất kì bạn có thể tìm được. Khi gặp người quản lí, hãy hỏi về “Người nắm giữ sự thanh thản (Holder of the Ethereal)”. Lúc này, người quản lí sẽ nhìn bạn, chớp mắt vài cái, như thể không tin những điều bạn hỏi là thật. Hãy nhấn mạnh lại câu hỏi, thật rõ ràng từng tiếng một. Nếu anh ta vẫn nhìn bạn và chớp mắt, tốt nhất là bạn nên nhắm mắt và bịt tai lại, nếu không muốn chứng kiến cảnh nội tạng mình bị những con quái vật từ địa ngục nhai nát. Tuy nhiên, nếu người quản lí lắc đầu và bước đi, hãy đi về phía trước và mặc kệ anh ta, bởi bạn đã được chấp nhận.

Tất cả những điều bạn có chỉ làm lúc này chỉ là chờ đợi, chờ đợi mà thôi. Bạn sẽ sớm nhận ra, rằng căn phòng đang dần dần, dần dần tối đi. Một giai điệu, với những âm thanh gần như không thể nghe thấy sẽ được cất lên ngay lúc đó. Nó sẽ ngày một lớn dần, lớn dần. Dù gì chăng nữa, cùng đừng có lắng tai nghe, nếu bạn không muốn màng nhĩ của mình bị xé toạc và sống trong điên loạn suốt phần đời còn lại hãy coi chúng như những tạp âm không hơn không kém, dù cho đó có là bản nhạc hay nhất bạn từng nghe đi chăng nữa.
Một dàn đồng ca sẽ cất lời, hòa cùng âm điệu của bản nhạc. Những âm thanh ấy thật ghê tởm. Bạn không bao giờ có thể nghe thấy những âm thanh ghê tởm hơn chúng trên đời này được đâu, và vì thế, đừng có mà lắng tai nghe! Trong giai điệu ngọt ngào, chúng sẽ hát về tất cả những kẻ giết người, những kẻ hiếp dâm, những lời nói dối và sự đau khổ của tình yêu đã từng xảy ra, từ quá khứ đến hiện tại. À khoan, cũng đừng lắng nghe chúng nhé, bởi nếu bạn để ý đến chúng, dù chỉ 1 giây thôi, những thứ trong lời bài hát sẽ vinh dự được trở thành cuộc sống của bạn sau này.

Sau một khoảng thời gian dài tra tấn, tiếng nhạc sẽ nhỏ dần, nhưng ánh sáng thì vẫn càng lúc càng tối đi, cho đến khi xung quanh bạn là một màu đen đặc, trừ đốm sáng trước mặt bạn, với những cái bóng mập mờ. Đừng quá chú ý vào đó, nếu bạn không muốn bị phát điên khi nhận ra hình dáng của những cái bóng ở đó. Sau vài khoảng khắc, sẽ có một sinh vật không có mắt đang khoác một bộ quần áo rất trang trọng và lịch sự xuất hiện nơi đốm sáng, bên cạnh là một cây đàn cello cũ kĩ và mục nát. y ngồi trên 1 chiếc ghế rỉ sét, đang dần hòa vào bóng tối. y đã sẵn sàng, nhưng sẽ chỉ chơi nhạc, khi nhận được câu hỏi “Tại sao chúng hát? (Why do they sing?)”. y sẽ cười – 1 nụ cười buồn bã và hỏi lại “Ngươi nghĩ sao về bản nhạc của ta? (What did you think of my song?)”.

Đừng đắn đo hay im lặng, bạn phải cho y câu trả lời, rằng “Ta đến không chỉ để nghe những cái đẹp của quá khứ. (I didn't come just to hear old beauties)”. y sẽ thở dài và chơi một giai điệu khác, vui tươi và nặng nề, quái dị và thống thiết. Dù thế nào, bạn cũng không thể nghe chúng. Sau khi 1 tia sáng lóe lên, mọi thứ sẽ vụt biến mất, và bạn sẽ nhận ra, mình đang đối mặt với Satan \m/ , lắng nghe tiếng rền rĩ thảm khốc vô tận đén choáng váng của y. Y sẽ chậm rãi cất giọng. Lời nói của y như ngàn cân đè nặng lên cơ thể bạn. Bạn sẽ được biết tại sao chúng hát và về nỗ lực nhấm chìm đau thương và tuyệt vọng bằng âm nhạc của chúng. Y sẽ còn kể cho bạn nghe rất nhiều, về cách âm nhạc giúp chúng kiềm chế sự khát máu và cơn giận, mặc dù chúng bị kết tội đã hát những ca khúc kinh khủng không được phép xuất hiện trên đời.

Sau khi y nói xong, bản nhạc cũng nên kết thúc tại đây. Nếu nó vẫn tiếp tục, cái chết đã gần kề bên bạn rồi đấy, sẽ nhanh thôi, y sẽ bóp nát bạn, bạn sẽ không phải chịu đau đớn và sẽ vinh dự được gia nhập dàn hợp xướng của y, mãi mãi. Còn nếu nó dừng lại, y sẽ đứng dậy, đóng gói cây cello lại, tặng cho bạn, cúi chào và từ từ tan biến vào hư không. Mọi thứ trở lại bình thường như chưa từng có gì xảy ra.

Cây cello của Satan - linh vật thứ 166/538 - giờ đây là của bạn. Khi chơi nó, bạn sẽ thấy tâm hồn mình được dịu lại. Nhưng, mỗi lần bạn chơi, những hợp ca trước đây sẽ quay trở lại trong tâm trí bạn một lần nữa, khủng khiếp hơn. Hãy cẩn thận, mỗi lần chơi là một lần bạn đến gần chúng hơn!
Holder of the Ethereal - Người Nắm Giữ Sự Thanh Thản (Linh vật 166) Holder of the Ethereal - Người Nắm Giữ Sự Thanh Thản (Linh vật 166) Reviewed by genen on tháng 7 26, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.